Vietnam Airlines lên tiếng về clip hành khách đòi ngồi cạnh cửa thoát hiểm 'cho con chơi'

Hoàng Đan |

Mặc cho tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines nhẹ nhàng giải thích nhưng một nữ hành khách vẫn không nghe và còn có những câu nói rất khó chịu, kể cả chửi thô tục đối với họ.

Theo quy định của ngành hàng không, ghế cạnh cửa thoát thiểm trên máy bay không dành cho người đang đi kèm trẻ nhỏ, nhưng trên chuyến bay của Vietnam Airlines mới đây, một người phụ nữ đã nhất quyết tranh lấy chỗ tại đây và lấy lý do là tìm chỗ cho con chơi.

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với chúng tôi vào ngày 25/12, đại diện Vietnam Airlines xác nhận, trên chuyến bay VN286 ngày 22/12 hành trình từ TP. Hố Chí Minh – Hà Nội, nữ hành khách V. T. L. đi cùng gia đình trong đó có 1 em bé dưới 2 tuổi được xếp chỗ tại các ghế số 29 E, F, G.

Tuy nhiên, khi lên máy bay, hành khách V.T.L đã ngồi vào ghế số 31D dù chỗ này đã xếp cho hành khách khác.

"Hành khách V.T.L yêu cầu bố trí nôi trẻ em và sau khi tiếp viên đã giải thích không đáp ứng được do không đặt trước dịch vụ, hành khách đã phản ứng và yêu cầu tiếp viên mời nhân viên mặt đất lên giải thích về việc xếp chỗ.

Hành khách V.T.L. đã to tiếng, không hợp tác và nhất quyết ngồi ở vị trí 31D. Sau khi được sự đồng ý của 2 khách ở ghế số 31D, E, hành khách này cùng chồng và em bé dưới 2 tuổi đã được đổi chỗ theo đúng nguyện vọng", đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, nhận thấy vị trí ngồi mới của khách V.T. L cùng con nhỏ số 31D, E có đủ tiêu chuẩn an toàn phục vụ trẻ em, tiếp viên đã chấp nhận việc đổi chỗ và khách không có thêm ý kiến gì suốt cả chuyến bay sau đó.

Đại diện Vietnam Airlines cũng thông tin thêm, theo quy định phục vụ hành khách của Vietnam Airlines đã được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn, trẻ em phải được bố trí ở những ghế ngồi có đủ điều kiện an toàn.

Đối với tàu bay A330 số đăng ký VNA375 dùng để khai thác chuyến VN286 ngày 22/12, các ghế ở hàng 29 hay 31 vị trí D, E, F, G đều ở dãy giữa tàu bay, có trang bị đủ thiết bị an toàn dành riêng cho trẻ em.

"Để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho chuyến bay, Vietnam Airlines mong muốn khách hàng chấp hành các quy định về an toàn và hợp tác với các nhân viên hàng không.

Khi có yêu cầu về dịch vụ đặc biệt, khách hàng cần thông báo sớm trước giờ khởi hành theo quy định", đại diện Vietnam Airlines nêu rõ.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, Vũ Trọng Đ., người chứng kiến hành động của nữ hành khách V.T.L cho biết, khi lên máy bay, biết được sắp xếp chỗ ngồi không như ý, người phụ nữ này đã tỏ thái độ rất khó chịu và la toáng lên trên máy bay.

Sau đó, đi ra khu vực ghế gần cửa thoát hiểm ngồi xuống mặc cho tiếp viên hàng không đã giải thích nhiều lần.

"Mặc cho tiếp viên hàng không nhẹ nhàng giải thích nhưng chị ấy vẫn không nghe và còn có những câu nói rất khó chịu, kể cả chửi thô tục đối với họ.

Sau đó, tiếp viên, nhân viên mặt đất và hành khách tại vị trí đó đã thống nhất đổi chỗ cho chị ấy nhưng theo đúng quy tắc của Hiệp hội hàng không Hoa Kỳ và quốc tế, khu vực đó là khu vực hạn chế trẻ em.

Chỉ những người có đủ sức khỏe và lý trí để xử lý tình huống, mở của thoát hiểm, nếu chị ấy để em bé chạy nhảy khu vực đó, chẳng may có sự cố người dân chen chúc thoát hiểm, giẫm đạp lên em bé thì sao đây, lúc đó, hối cũng không kịp.

Thực sự tôi rất buồn vì phải chứng kiến việc thiếu hiểu biết nhưng vẫn cố tình có những hành vi thiếu văn hóa của một người phụ nữ như thế. Không hiểu chửi bới như vậy thì chị ấy sẽ dạy dỗ con như thế nào đây", anh Đ. chia sẻ thêm.

Cũng trong đoạn clip được anh Đ. quay và đưa lên mạng, nữ hành khách này còn khẳng định: "Chị làm gì có chỗ cho cháu, cháu cứ đòi ra, chị biết làm thế nào?

Mà chị đi rất nhiều máy bay rồi, bao giờ người ta cũng check-in cho chị ngồi ở chỗ này; Nguyên tắc của người check vé đều phải biết em bé ngồi ở chỗ này".


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại