Năm 1997, nhà máy sản xuất xe máy của Honda Việt Nam đi vào hoạt động. Dòng xe đầu tiên được đưa vào sản xuất là Super Dream.
Sau 20 năm hình thành và phát triển tại thị trường trong nước, qua nhiều lần cải biến, đưa ra phiên bản nâng cấp, mới đây, dòng xe mới nhất của Super Dream là Super Dream 110 đã bị khải tử khỏi thị trường. Phía Honda cũng không đề cập đến khả năng ra phiên bản mới thay thế.
Quyết định này đã chấm dứt lịch sử 20 năm của một huyền thoại xe máy, gắn liền với Honda Việt Nam từ thuở "khai thiên lập địa".
Mặc dù Honda không nói rõ nguyên nhân tại sao Honda Super Dream 110 bị khai tử nhưng nhìn vào kết quả kinh doanh không mấy khả quan của dòng xe này, nhiều đồn đoán cho rằng, đây là nguyên nhân đầu tiên Honda quyết định khai tử "đứa con" của mình.
Người tiền nhiệm trước đó của Honda Super Dream 110 là Honda Super Dream 100 có doanh số trung bình là 7.000 xe/tháng, khi lên đến đỉnh điểm đã đạt 12.000 xe (năm 2012) nhưng Super Dream 110 kể từ khi ra mắt chỉ bán được trung bình 1.200 – 1.800 xe mỗi tháng. Năm 2016, hãng chỉ bán được 22.000 xe.
Bên cạnh đó, kể từ khi ra mắt, phiên bản Honda Super Dream 110 đã nhận nhiêu "gạch đá" của khách hàng vì thay đổi quá nhiều. Từ thiết kế cho tới sự vận hành của xe so với thế hệ tiền nhiệm gần như không còn ngoài tên gọi.
Vì sao Honda khai tử "mẫu xe huyền thoại 20 năm lịch sử"?