- Anh nói lý do từ bỏ vai Táo giao thông bởi nhận thấy 'chất liệu' làm nên một vai diễn Táo giao thông hấp dẫn, đặc sắc không còn nhiều như mọi năm. Đơn giản thế thôi sao?
Thực ra là thế này, vấn đề giao thông nhiều năm trước vốn rất nóng, mà tôi lại bỗng nhiên được giao vào vai Táo này nên nhận được nhiều sự yêu mến của mọi người. Đó là sự may mắn! Nhưng năm nay có một thực tế là giao thông đã tốt lên, điều đó, tỷ lệ nghịch với chất hài làm nên thành công của vai diễn ít hơn, Táo giao thông ít đất diễn đi.
Mà nói thẳng là chất "chọc ngoáy" của vai diễn cạn dần, ảnh hưởng đến sự thành công của vai, nên tôi thấy mình cần dừng lại.
Biết dừng lại đúng lúc là suy nghĩ của một người có tự trọng, chứ nói thật, ai chẳng muốn nổi tiếng, ai chẳng muốn được nhiều người biết tới và được mời đóng Táo quân hàng năm.
Chí Trung từ chối làm Táo giao thông năm 2014.
- Lý do thực sự chỉ có vậy?
Được mọi người yêu mến tôi cũng muốn đóng đinh lắm nhưng... không có đinh để mà đóng nữa rồi!
Tôi không muốn lặp lại, nhất là lặp lại việc nói xấu - mà lại là nói xấu không đúng thì rất nguy hiểm. Ví như hàng xóm chửi nhau đúng - đương nhiên, người chứng kiến đều muốn nghe xem cụ thể nó thế nào, chứ còn chửi ma, chửi đổng chửi lung tung thì còn ra cái gì nữa.
Tôi rất băn khoăn về việc ngừng vai Táo giao thông nên đã đề cập chuyện này với Đạo diễn Đỗ Thanh Hải từ tháng 6/2013. Tôi bảo với Hải, nếu năm nay phải đóng Táo giao thông nữa thì cho tôi xin nghỉ, hoặc nếu không, cho tôi làm Táo khác: Táo tắc, Táo tị gì cũng được.
Đấy, Táo giao thông năm 2014 có gì để nói đâu, có chăng lại nói 1 chút về xe cộ chính chủ - nói 2 năm nay rồi còn gì.
Còn gì nữa, nói về hạn chế xe máy à, về mãi lộ ư, nói mãi rồi còn gì? Tôi sợ không làm hay hơn nhân vật cũ, không làm hay hơn được chính bản thân rồi cuối cùng lại kéo chương trình đi xuống.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói rằng sẽ xử lý kiểu khác cho vai của tôi, nhưng tôi bảo nhất định là không đóng, muốn xin làm vai khác.
- Nhiều người cho rằng, rút khỏi vai Táo giao thông vì anh sợ áp lực, sợ đụng chạm người này, người kia - là những nhân vật được Táo giao thông ám chỉ, lên án trong chương trình?
Sợ ư! Sợ thì năm ngoái, năm kia khi giao thông nhiều vấn đề nóng tôi đã không đóng vai này nữa rồi. Năm ngoái bao việc còn áp lực hơn nhiều chứ.
Việc thôi vai Táo giao thông không phải vì áp lực gì cả. Tất cả các Táo diễn ở chương trình không ai gặp áp lực gì hết. Có chăng chỉ là áp lực diễn sao cho hay, cho tốt với khán giả và công chúng yêu mến chúng tôi.
Ý chí của chương trình, của VTV rất rõ ràng và không bị tác động từ ai cả. Ngay như Đỗ Thanh Hải cũng chỉ chịu áp lực duy nhất từ anh Trần Bình Minh - Tổng giám đốc VTV thôi.
- Có không ít ý kiến đồn đoán và nhận định: Táo quân là sản phẩm của ê-kíp hài đất Bắc, khó mà có người lạ chen chân vào được...
Bên cạnh rất nhiều người mong mỏi được đóng Táo quân, vẫn có số khác bình luận như vậy đấy. Họ bảo, Táo quân là ê kíp nó (Đội ngũ làm Táo quân - PV) nên không ai chen vào được đâu.
Bản chất hoàn toàn không phải vậy và bản thân tôi từng tranh luận với phóng viên về việc sao không thay Táo mới đi cho lạ, cho hấp dẫn.
Thực tế thì chúng tôi thử cố rồi, đã thay rồi, nhưng không ổn. Táo quân từng đưa Hiệp gà, Quốc Anh vào để lạ hơn, mới hơn nhưng đều không được như ý. Họ đều là những người "có chất" cả, nhưng vẫn bị bật ra đó thôi.
Ai chẳng muốn thay, muốn làm mới chương trình, đạo diễn Đỗ Thanh Hải còn khao khát ấy chứ. Nhưng cuối cùng không làm nổi.