Uber mở thêm dịch vụ... đặt khinh khí cầu

Đức Quỳnh |

Trong nỗ lực nhằm cạnh tranh với những đối thủ lớn trên thị trường Trung Quốc, đặc biệt là Didi Chuxin, mới đây Uber chính thức tuyên bố sẽ mở thêm dịch vụ đặt khinh khí cầu và thuyền nhằm phục vụ mục đích du lịch. Tweet

Theo đó, dịch vụ này có tên Uber+Travel cho phép người dùng ứng sử dụng Uber có thể đặt khinh khí cầu hay thuyền để tham quan du lịch. Trước đó, hãng này đã cho ra mắt dịch vụ chuyển đồ ăn có tên UberEATS đã tạo được sức hút lớn đến khách hàng, đặc biệt là những ai có thói quen gọi đồ ăn nhanh.

Dịch vụ này đã nhanh chóng lan rộng trên thị trường Anh sau một thời gian ngắn ra mắt.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Uber đưa ra ý tưởng về loại hình vận tải độc đáo. Trước đó, hãng này đã hợp tác với công ty vận tải bằng máy bay trực thăng: Blade tại Mỹ giúp người dùng có thể sử dụng ứng dụng Uber để đặt máy bay trực thăng tới lễ hội âm nhạc Coachlla.

Trong bối cảnh Uber liên tục đưa ra những hình thức vẫn tải độc đáo kèm với đó là gói đầu tư trị giá 3,5 tỷ USD từ quỹ đầu tư chính phủ Ả Rập Xê Út, sự kiện hãng này cho ra mắt tính năng đặt khinh khí cầu và thuyền du lịch được coi như một "cú hích" lớn trên cuộc đua gắt gao với các hãng vận tải lớn khác trên thị trường Trung Quốc mà điển hình là Didi Chuxin.

Phát biểu trên tờ TechCrunch, ông Kate Wang phó giám đốc điều hành Uber Trung Quốc còn cho hay sau Uber+Travel công ty sẽ tiếp tục cho ra mắt tính năng UberLife cho phép người dùng biết những sự kiện sắp diễn ra cũng như điểm vui chơi, ăn uống ở gần khu vực họ đang sống và đưa họ đến những địa điểm đó một cách nhanh chóng.

Động thái này cho thấy, Uber không chỉ đơn thuần hoạt động trên lĩnh vực vận tải mà còn kết hợp giữa vận chuyển và du lịch giải trí.

Tuy nhiên, ông Zhen Liu, phó chủ tịch chiến lược cấp cao của Uber Trung Quốc cho biết, "Trung Quốc đóng vai trò là thị trường quan trọng nhất của Uber trên toàn thế giới. Trong top 10 thành phố mà Uber hoạt động mạnh nhất thì Trung Quốc chiếm 6 thành phố".

Bởi vậy khoản đầu tư 3,5 tỷ USD từ quỹ đầu tư chính phủ Ả Rập Xê Út được xem là đúng thời điểm và cần thiết cho sự những vướng mắc mà Uber đang gặp phải.

Tụy vậy, cũng còn quá sớm để "ăn mừng" bởi tháng Năm vừa qua, "ông lớn" Apple đã mạnh tay đầu tư cho Didi 1 tỷ USD nhằm mở rộng hệ thống taxi có thể phục vụ tới hơn 11 triệu chuyến mỗi ngày với hơn 300 triệu khách hàng trải khắp 400 thành phố của Trung Quốc..

Hơn thế nữa, Uber mới chỉ bước vào thị trường Trung Quốc mới được 2 năm và hoạt động trên 60 thành phố, trong khi Didi thành lập thành lập trên thị trường đã được 4 năm. Vì vậy, việc Uber mở thêm những dịch vụ mới lạ khác xa so với những hãng taxi truyền thống được coi là một tín hiệu đáng mừng trong cuộc đua cạnh tranh đầy khốc liệt.

Hiện nay Uber được mở rộng và hoạt động trên hơn 450 thành phố và ít nhất 70 quốc gia trên thế giới.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại