Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM: ‘Không có chuyện mấy trăm người bị ngộ độc’

Nhật Linh - Văn Thuận |

Bà Phạm Khánh Phong Lan khẳng định không có chuyện mấy trăm người bị ngộ độc sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng nổi tiếng ở TP.HCM.

Liên quan đến sự việc nhiều người nhập viện sau khi dự tiệc ở Trung tâm Hội nghị yến tiệc The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM), bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đơn vị ghi nhận một số trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.

“Tôi khẳng định chuyện mấy trăm người bị ngộ độc là không có. Còn một số khách nằm viện thì chúng tôi đang nắm thông tin, khi nào có sẽ thông báo”, bà Lan nói.

Cũng theo bà Lan, khách sau khi dự tiệc về nhà mới có hiện tượng như phản ánh là nôn mửa, tiêu chảy và phải đưa vào bệnh viện. “Ăn xong đi về hết rồi thì bằng chứng đâu là do ăn ở nhà hàng? Tất cả những vấn đề liên quan chúng tôi phải làm việc đúng quy trình”, bà Lan cho biết.

Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM: ‘Không có chuyện mấy trăm người bị ngộ độc’ - Ảnh 1.

Một nạn nhân nằm viện điều trị sau khi đi dự tiệc cưới về.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ đám cưới của anh L.L. vào ngày 30/6 tại The Adora Center mới xảy ra việc khách dự tiệc bị nôn mửa, tiêu chảy, mà vào tối 1/7, đám cưới của anh L.H.H (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) với khoảng 250 khách cũng có hiện tượng tương tự.

“Theo những gì tôi biết thì có hơn 100 người có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy sau khi ăn tiệc. Nhiều người phải nhập viện, trong đó có cả bà bầu, trẻ em và người lớn tuổi”, anh H. cho biết.

Ngoài ra, nhiều trường hợp sau khi dự tiệc không ở lại TP.HCM mà đi về nhà tại các địa phương khác mới có dấu hiệu nôn mửa, tiêu chảy và phải nhập viện.

Chiều 4/7, khoa An toàn thực phẩm (Trung tâm Y tế quận Tân Bình, TP.HCM) cử đoàn công tác làm việc với The Adora Center sau khi tiếp nhận phản ánh từ anh L.H.H về việc nhiều người phải nhập viện sau khi dự tiệc cưới tại đây.

Còn trường hợp của anh L.L. không phản ánh đến Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố mà chỉ thông qua báo chí.

Một cán bộ an toàn thực phẩm cho biết, theo quy trình, mẫu thức ăn ở các nhà hàng sẽ lưu giữ trong vòng 24 giờ để kiểm tra.

Vì vậy, từ khi sự việc xảy ra đến khi nhận được phản ánh đã quá thời gian quy định và mẫu cũng bị hủy. Do đó việc xác định nguyên nhân có phải do ăn ở Adora Center hay không rất khó.

Tuy nhiên, anh H. cho biết: “Cả 2 vụ việc dù không phát hiện tại chỗ, nhưng đều xảy ra sau khi khách rời khỏi The Adora Center. Có đến hàng trăm người bị ảnh hưởng thì không thể là chuyện ngẫu nhiên.

Hơn nữa khi mới bị, chúng tôi không nghĩ là do ăn ở nhà hàng. Chỉ đến khi quá nhiều người gọi điện thông báo thì lúc đó chúng tôi mới phản ánh đến cơ quan chức năng.

Tôi cho rằng quy định kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm như thế này không đảm bảo sự công bằng và bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng”.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại