Vì sao dự án bay với trực thăng triệu đô của tỷ phú Trịnh Văn Quyết thất bại?

Hạ Minh |

Vì sao dự án bay với trực thăng triệu đô của tỷ phú Trịnh Văn Quyết thất bại?
Vì sao dự án bay với trực thăng triệu đô của tỷ phú Trịnh Văn Quyết thất bại?
Một trong những chiếc trực thăng được gắn logo của FLC Group.

Giấc mơ bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết từng được ấp ủ từ năm 2014. Thời điểm đó, lựa chọn của ông chủ FLC là trực thăng bay, thay vì máy bay thương mại thân rộng như hiện nay.

Năm 2014, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, tuyên bố tập đoàn này sẽ tham gia vào kinh doanh dịch vụ cho thuê trực thăng và du thuyền. Theo đó, FLC sẽ đầu tư 10 du thuyền cho thuê tại Vịnh Nha Trang, chủ yếu phục vụ phân khúc khách hàng trung và cao cấp, đồng thời, đặt 2 trực thăng và sẽ đưa về sân bay Nội Bài trong cuối tháng 10/2014 để phục vụ khách du lịch.

Tuy nhiên, kế hoạch thương mại hoá những chuyến bay trực thăng không thành hiện thực, dù những hình ảnh năm 2015 cho thấy, tập đoàn này đã thực sự sở hữu những chiếc trực thăng của Airbus. Khi đó, FLC dùng trực thăng cho khách hàng mua biệt thự FLC L’Amoura Samson đi nhận bàn giao nhà.

Trong ngày ra mắt bộ nhận diện thương hiệu của hãng bay Bamboo Airways, Phó chủ tịch tập đoàn FLC Đặng Tất Thắng đã chia sẻ thêm về dự án trực thăng thương mại khi đó của công ty này.

"Giấc mơ bay của FLC đã được ấp ủ từ rất lâu rồi. CHúng tôi đã có kế hoạch bắt đầu tư năm 2014 với viẹc đầu tư mua trực thăng của Airbus. Kế hoạch khi đó là FLC sẽ trở thành hãng đầu tiên khai thác trực thăng bay du lịch, hoặc bay tham quan.

Sau một thời gian khai thác thì FLC nhận thấy rằng việc triển khai dịch vụ hàng không này ở VN khi đó chưa phù hợp, bởi thực hiện mỗi chuyến bay phải xin cấp phép với rất nhiều thủ tục phức tạp, trung bình 1 tuần mới nhận được giấy phép. Sự khó khăn này làm mất đi tính cơ động của loại hình vận tải này. Do vậy, ban lãnh đạo FLC quyết định không khai thác vận tải hàng không bằng trực thăng nữa.

Hiện tại, hai chiếc trực thăng này đã được chuyển sang đối tác khác phù hợp hơn để khai thác".

Nói riêng về Bamboo, ông Thắng cho hay thủ tục cấp phép đang được xúc tiến với cả Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch và đầu tư. "Các thủ tục đã ở những bước cuối cùng để hoàn thành khung pháp lý này, và FLC dự kiến sẽ sớm nhận được giấy phép".

Phía FLC cũng tiết lộ, ngoài ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, Chủ tịch - Hội đồng thành viên chuyên trách Công ty TNHH một thành viên Nhiên liệu hàng không Việt Nam, tham gia ban lãnh đạo của Bamboo Airways với vị trí Phó tổng giám đốc sau khi nghỉ hưu theo chế độ từ tháng 10/2017, ban lãnh đạo của hãng bay mới sẽ có sự góp mặt của nhiều nhân sự có kinh nghiệm trên thế giới và Việt Nam.

theo Nhịp sống kinh tế

Đọc tin tức, xem tin kinh tế mới nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ

TIN NỔI BẬT SOHA

    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2018 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980