Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber "cửa đóng then cài", tài xế hoang mang

Hoàng Linh |

Hôm nay, sau khi Grab phát đi thông báo hoàn tất việc mua Uber tại Đông Nam Á, trung tâm hỗ trợ đối tác lớn nhất Việt Nam của Uber - Greenlight Hub tại Hà Nội đã đóng cửa.

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 1.

Sáng 26/3, Grab phát đi thông báo vừa mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên Uber vẫn giữ 27,5% cổ phần tại Grab. Đồng thời với thỏa thuận này, CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab. Cũng trong ngày hôm nay, trung tâm hỗ trợ đối tác lớn nhất Việt Nam - Greenlight Hub tại Hà Nội đóng cửa khiến nhiều người bất ngờ.

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 2.

Tại cửa chính của văn phòng Greenlight Hub, Uber đã phát đi thông báo về việc tạm thời đóng cửa trung tâm. Theo thông báo, trong thời gian văn phòng đóng cửa, ứng dụng Uber vẫn hoạt động bình thường. Thông tin Uber - Grab sẽ được gửi tới đối tác trong thời gian sớm.

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 3.

Nguyên nhân của việc đóng cửa văn phòng Uber tại Hà Nội đã được hãng thông báo đến các tài xế. Việc đóng cửa này nhằm phục vụ cho việc chuyển đổi. Theo một nhân viên bảo vệ tòa nhà, chiều nay, khi đóng cửa, một số nhân viên đã chuyển thùng giấy tờ ra khỏi trung tâm. "Hiện, chưa có thông báo trung tâm này sẽ mở cửa trở lại khi nào", nhân viên bảo vệ cho hay.

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 4.

Sau 3 năm có mặt tại Việt Nam, tháng 10/2017, Uber đã chính thức ra mắt trung tâm hỗ trợ đối tác lớn nhất Việt Nam - Greenlight Hub tại Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội. Trước đó, Uber có 3 địa điểm hỗ trợ đối tác tại 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, số 6, ngõ 75 Trần Thái Tông và 27 Hòa Mã, tuy nhiên, các điểm này cũng đã ngừng hoạt động trước khi Greenlight Hub đi vào hoạt động.

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 5.

Toàn bộ văn phòng Uber tại Vạn Phúc gồm 3 tầng với tổng diện tích 620 m2. Đây là nơi tài xế đăng kí tài khoản mới, kiểm tra xe, tiếp nhận phản hồi về ứng dụng và dịch vụ của Uber.

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 6.

Hiện tại, để giảm thiểu những gián đoạn có thể xảy ra, Grab và Uber cho hay, cả hai đang tích hợp đối tác tài xế Uber, khách hàng, đối tác kinh doanh và giao nhận của Uber vào nền tảng ứng dụng Grab. Ảnh quầy đón tiếp tầng 1 của văn phòng Uber.

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 7.

Bên cạnh đó, ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo ổn định cho các đối tác tài xế Uber. Bên ngoài trung tâm Uber vừa đóng cửa, nhiều tài xế cho biết họ khá hoang mang trước việc Grab và Uber sát nhập "góp gạo thổi cơm chung".

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 8.

Một tài xế Uber (quê ở Thái Bình) cho hay, hiện tại, các "cuốc" gọi xe của khách vẫn diễn ra bình thường, song nhiều khách cũng hỏi tài xế về sau cách gọi xe sẽ như thế nào và tài xế cũng lúng túng không biết giải thích sao cho rõ.

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 9.

Hầu hết các lái xe Uber đã nhận được thông báo, các chuyến xe thông qua nền tảng Uber trước ngày chuyển đổi (8/4/2018) vẫn được thanh toán. Một số khác lại hoang mang khi có thông báo ngày chuyển đổi là 4/8/2018. Hiện tại, tài xế Uber chỉ biết cần phải chuyển đổi sang đăng ký lái xe Grab để tiếp tục nhận các cuốc xe về sau.

Trung tâm khách hàng ở Hà Nội của Uber cửa đóng then cài, tài xế hoang mang - Ảnh 10.

"Mũ bảo hiểm, trang phục nhận diện Uber sẽ như thế nào, có đổi sang mặc và dùng đồ Grab hay không?", "Cước phí khi chuyển đổi sẽ ra sao?", một tài xế Uber (quê ở Nam Định) thắc mắc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại