Giới truyền thông Indonesia vừa nhận được thư mời tham gia sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Toyota vào ngày 13/2 tới đây. Trong thư mời không nói rõ mẫu xe nào sẽ được giới thiệu. Thế nhưng, theo một nguồn tin nội bộ của AutonetMagz, sản phẩm mới lần này là Toyota Agya (tên gọi khác của Wigo) thế hệ mới. Đây chỉ là sự kiện giới thiệu và trưng bày, còn giá bán và thời điểm mở bán sẽ được công bố trong tháng 3.
Phác họa Perodua Axia 2023 - Mẫu xe chung nền tảng với Toyota Wigo.
Trước đó, Perodua Axia 2023 cũng đã được hé lộ. Mẫu xe này mang thương hiệu nội địa Malaysia, nhưng sử dụng chung nền tảng với Toyota Wigo. Do đó, phiên bản nâng cấp của Perodua Axia có thể coi là bản xem trước của Toyota Wigo 2023.
Xe mang thiết kế gọn gàng và thanh thoát hơn. Điểm mới ở ngoại thất có đèn pha LED, tay nắm cửa mới có mở/khóa cửa bằng nút bấm (Key-Free Entry). Hộp số tự động vô cấp D-CVT giống Raize. Bên trong nội thất có 6 túi khí, chế độ lái Power, màn hình đa thông tin TFT 7 inch trên cụm đồng hồ và màn hình giải trí cảm ứng 9 inch. Mức tiêu thụ nhiên liệu 27,4 km/lít.
Hơn nữa, nhiều nguồn tin còn khẳng định Wigo 2023 sẽ sử dụng khung gầm DNGA-A do Daihatsu chỉnh sửa từ khung gầm toàn cầu TNGA của Toyota. Hiện chưa rõ Wigo có nâng cấp động cơ hay không, nếu được thay đổi sẽ là loại 1.2L 3 xy-lanh, thay vì bản 4 xy-lanh như thế hệ hiện tại.
Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2023 đã được nhiều đại lý nhận đặt hàng với giá dự kiến 352 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 385 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Mức giá này giống hệt phiên bản cũ từng phân phối tại Việt Nam. Thời gian giao xe có thể là tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay. Xe vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Cũng theo thông tin từ người bán, Toyota Wigo 2023 sẽ có một số thay đổi đáng giá về trang bị, từ ngoại thất, nội thất đến vận hành. Ở ngoại thất, xe được nâng cấp đèn chiếu sáng từ halogen sang Full LED, bỏ đèn sương mù theo xu thế ngày nay, đồng thời cụm đèn hậu đổi sang dạng tròn. Phía sau cốp xe có thể có thêm một tay nắm cửa để mở cốp.
Đặc biệt, Toyota Wigo 2023 có thêm các tính năng an toàn mà đối thủ trong phân khúc không có là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Bản mới còn có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa cửa theo tốc độ, nhắc thắt dây an toàn cho cả 2 ghế trước và 6 túi khí. Những thông tin này gần như trùng khớp với thông tin của Perodua Axia 2023.
Những nâng cấp đắt giá trên sẽ giúp Toyota Wigo tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning tại Việt Nam. Trước đó, Wigo là mẫu xe khá "ế ẩm". Tổng kết cả năm 2022, doanh số Toyota Wigo chỉ dừng lại ở 488 xe, thấp nhất phân khúc, xếp sau Honda Brio (1.963 xe). Doanh số Hyundai Grand i10 lên tới 10.752 xe, gấp xấp xỉ 22 lần Toyota Wigo. Tuy nhiên, năm ngoái, Wigo đã âm thầm rút khỏi thị trường vì không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới.