Tổng Cục trưởng Du lịch nói về cơ hội từ Kong: Skull Island với Việt Nam

Hoàng Đan |

"Vụ Lữ hành sẽ nghiên cứu xây dựng một tuyến du lịch kết nối Quảng Bình - Ninh Bình - Quảng Ninh mang tên Con đường Kong: Skull Island tại Việt Nam", ông Tuấn nói.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam cho biết, bộ phim bom tấn của Hollywood "Kong: Skull Island" được công chiếu trên toàn cầu là sự quảng bá tuyệt vời nhất cho Việt Nam và những gì chúng ta cần làm qua hiệu ứng của bộ phim là cố gắng tận dụng để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ nghiên cứu xây dựng một tuyến du lịch kết nối Quảng Bình - Ninh Bình - Quảng Ninh mang tên Con đường Kong: Skull Island tại Việt Nam

Đồng thời, trong các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài, chúng tôi cũng sẽ đưa ra câu chuyện này để giới thiệu, nhằm thu hút khách", ông Tuấn cho hay.

Tổng Cục trưởng Du lịch nói về cơ hội từ Kong: Skull Island với Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN. Ảnh: Tổng cục du lịch.

Theo ông Tuấn, đạo diễn phim bom tấn Kong: Skull Island - Jordan Roberts sẽ chính thức nhậm chức Đại sứ Du lịch Việt Nam vào chiều 13/3.

Việc lần đầu tiên chọn một đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín và có phạm vi phổ biến thế giới làm Đại sứ Du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch đất nước.

"Thông qua đạo diễn Jordan Roberts, các đạo diễn khác trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, trở thành điểm quay phim của điện ảnh thế giới", ông Tuấn nói.

Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch cũng nêu rõ, trong thời gian tới, Tổng cục sẽ phối hợp với Cục Điện ảnh lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu làm dữ liệu nhằm giới thiệu với các đoàn làm phim khi họ có ý tưởng.

Trao đổi thêm với PV, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, việc King Kong 2 chọn Việt Nam làm bối cảnh là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh vẻ đẹp đất nước đến với thế giới.

Tuy nhiên, theo thỏa thuận, khi đoàn làm phim đang trong quá trình quay thì Việt Nam không được phép quảng bá hay triển khai kế hoạch xúc tiến nào xung quanh bộ phim để đảm bảo tính bí mật cho King Kong.

Mọi kế hoạch xúc tiến quảng bá cho điểm đến gắn với King Kong 2 chỉ có thể được thực hiện sau khi bộ phim công chiếu.

"Chúng ta có thể nghĩ đến chuyện Việt Nam trở thành một nơi trung tâm sản xuất các phim trường hoặc thu hút, thúc đẩy nhiều hơn các nhà làm phim nổi tiếng quốc tế lựa chọn nước ta thành điểm quay. 

Không có gì quảng bá tốt hơn bằng những thước quay của các nhà điện ảnh chuyên nghiệp của nước ngoài quay và quảng bá trên các kênh truyền hình nổi tiếng thế giới", ông Siêu nói.

Một số địa phương mà King Kong thực hiện cảnh quay như Quảng Bình, Ninh Bình đều chia sẻ ý tưởng sẽ giữ lại phim trường, hiện vật liên quan đến bộ phim, dựng tượng nhân vật trong phim… để phục vụ cho du lịch.

Đánh giá về việc này, ông Siêu cho hay, việc xây dựng tour tham quan, trải nghiệm hay những sản phẩm khác sau khi đoàn làm phim kết thúc quay phim là ý tưởng tốt và có thể trở thành những sản phẩm du lịch thú vị.

Đồng thời, phía Tổng cục cũng như các cơ quan quản lý hoàn toàn đánh giá cao và tạo điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, cơ chế để các doanh nghiệp triển khai tốt nhất.

Ông Siêu cũng nhấn mạnh, từ hiệu ứng của bộ phim, các địa phương cần tăng cường đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch mới có thể hấp dẫn du khách lâu dài chứ không phải chỉ ngắn hạn.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại