Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì

Ngọc Đẹp |

Đường Tây Thăng Long có chiều dài 33km, rộng 60m, gồm 10 làn xe khi hoàn thành sẽ kết nối với nhiều quận, huyện phía Tây Thủ đô và thúc đẩy tiềm năng bất động sản khu vực này.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 1.

Dự án tuyến đường Tây Thăng Long là dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội, được quy hoạch là tuyến đường trục hướng tâm theo hướng Đông - Tây kết nối đô thị vệ tinh Sơn Tây với khu vực đô thị trung tâm và kết nối 5 quận, huyện, thị xã (Tây Hồ; Bắc Từ Liêm; Đan Phượng; Phúc Thọ, Thị Xã Sơn Tây). Trước đó, Hà Nội đã có 3 trục đường kết hướng tâm theo hướng này là quốc lộ 32, đại lộ Thăng Long và quốc lộ 6.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 2.

Đường Tây Thăng Long gồm 5 đoạn thi công. Đoạn 1 dài 2,1 km từ đường Võ Chí Công đến Phạm Văn Đồng xuyên qua Khu đô thị Tây Hồ Tây. Đoạn 2 dài 3,2km từ Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng. Đoạn 3 dài khoảng 3 km từ đường Văn Tiến Dũng đến Tây Tựu, Thượng Cát. Đoạn 4 dài 4,9 km từ Tây Tựu đến đường Vành đai 4. Đoạn 5 dài 20 km từ Vành đai 4 đến thị xã Sơn Tây (đoạn 5). Đoạn 1 và 3 hiện đã hoàn thành. Đoạn 4 và 5 chưa triển khai. Và đáng chú ý nhất là đoạn 2 đang gấp rút hoàn thiện để thông toàn tuyến đoạn 1, 2, 3 - tức từ đường Võ Chí Công đến Tây Tựu, Thượng Cát vào năm 2024.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 3.

Cụ thể, điểm đầu của tuyến đường giao với đường Võ Chí Công (đường Vành Đai 2); điểm cuối giao với Quốc lộ 32 khu vực thị xã Sơn Tây; Tổng chiều dài tuyến hơn 33 km với 10 làn xe. Trong ảnh là điểm đầu từ đường Võ Chí Công hướng tới đường Vành đai 3.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 4.

Hiện đoạn 1 từ đường Võ Chí Công đến Vành đai 3 (Phạm Văn Đồng), có chiều dài trên 2 km đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, đoạn này chưa thể kết nối với đoạn 2 do chưa giải phóng được khu dân cư.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 5.

Tại điểm bắt đầu đoạn 2, đường Tây Thăng Long sẽ phải vượt qua sông Nhuệ.Tuy nhiên, dự án xây cầu chưa được triển khai cho chưa giải phóng được mặt bằng. Người dân đi lại chủ yếu bằng cầu Noi nằm bên cạnh. Hiện các phiến dầm đã được đúc sẵn và bề mặt sông không rộng. Nên nếu có mặt bằng sạch thì dự kiến việc thi công sẽ diễn ra nhanh chóng.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 6.

Đoạn 2 được đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng với chiều dài khoảng 3,2 km từ Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng, dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Tuy nhiên, đến năm 2024 con đường vẫn chưa xong. Trong ảnh là đoạn đi qua bờ sông Nhuệ đến Học viện Cảnh sát Nhân dân. Mặt bằng tương đối thuận lợi cho việc thi công, nhưng hiện có ít máy móc, phương tiện tại dự án.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 7.

Đoạn 3 từ đường Văn Tiến Dũng đến đường Vành đai 3,5 đã hoàn thành với chiều dài khoảng 3km. Hiện lượng phương tiện lưu thông rất ít, chủ yếu là người dân địa phương.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 8.

Điểm kết của đoạn 3 là giao với cắt với Vành đai 3,5 và đường 70 (đường Tây Tựu).

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 9.

Đây cũng là điểm dừng cho đến hiện tại của dự án đường Tây Thăng Long.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 10.

Hiện đoạn 4 và 5 chưa được triển khai, trong ảnh là đoạn 4 tại khu vực đi qua xã Tân Hội, gần với THCS Tân Hội. Dự án đường Tây Thăng Long theo quy hoạch cắt đường Tân Hội tại trụ sở Công an huyện Đan Phượng.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 11.

Sau khi cắt đường Tân Hội, đường Tây Thăng Long cũng giao với Vành đai 4 (theo quy hoạch). Tuyến đường Tây Thăng Long sẽ đi đến bên cạnh KĐT The Phoenix Garden và kết thúc tại kênh Đan Đoài.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 12.

Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật tuyến đường trục Tây Thăng Long được phân chia thành 2 đoạn. Đoạn từ Tây Hồ đến Vành đai 4 rộng 60,5 m; đoạn từ Vành đai 4 đến Sơn Tây rộng 40 m. Trong ảnh là khu vực đường rộng 40 m.

Toàn cảnh tuyến đường 10 làn xe xuyên qua khu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, tương lai sẽ làm thay đổi toàn bộ bất động sản trục Hồ Tây - Ba Vì- Ảnh 13.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường Tây Thăng Long có ý nghĩa to lớn trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của các quận huyện ở phía Tây Thủ đô, giúp đồng bộ, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa ở các địa phương có tuyến đường đi qua.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại