Nơi xảy ra tai nạn là cây cầu Nau Sri đang xây dựng dở dang
Ngày 24/3, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP Bảo Lộc tổ chức khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ ô tô lao xuống vực trên tuyến đường tránh thành phố này.
Công an cần sớm có kết luận điều tra, hoàn tất hồ sơ và xử lý theo quy định pháp luật; đặc biệt, cần làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.
UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở GTVT chủ trì phối hợp cùng UBND TP Bảo Lộc và Ban Quản lý dự án 7 rà soát, đánh giá các hạng mục thi công chưa hoàn thiện của dự án, nhất là các đoạn tuyến tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Khi hoàn tất thì tham mưu UBND tỉnh báo cáo, đề xuất Bộ GTVT xem xét, giải quyết.
Ban Quản lý dự án 7 chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương bổ sung biển báo, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với tuyến đường đang thi công, đặc biệt là các vị trí cầu, nút giao…
Ban An toàn giao thông phối hợp với UBND TP Bảo Lộc tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.
Ô tô "bay" khỏi cầu Nau Sri rồi rơi xuống vực sâu
Dự án đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc dài 15,6km (điểm đầu tại xã Lộc Châu và điểm cuối là xã Lộc Nga) có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, do Cty CP BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư, được thi công bởi nhiều nhà thầu. Tuyến đường này nhằm giảm tải cho quốc lộ 20 qua trung tâm TP Bảo Lộc.
Thế nhưng, sau gần 6 năm khởi công, dự án vẫn chưa hoàn thành; nhiều hạng mục công trình đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến đường này ngày càng đông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.
Như Tiền Phong đã đưa tin, trưa hôm qua (23/3), ông Dương Tấn Vinh (54 tuổi, ngụ huyện Di Linh, Lâm Đồng) điều khiển ô tô chở cháu ngoại là bé N. (4 tuổi) lưu thông trên tuyến đường này. Khi đến cầu Nau Sri, ô tô bất ngờ lao sang trái, “bay” khỏi cầu và rơi xuống vực sâu khoảng 40m. Vụ tai nạn khiến ông Vinh cùng cháu ngoại tử vong, chiếc ô tô biến dạng.
Thành cầu đã bị hoen gỉ, trơ khung sắt nhưng không có biển cảnh báo nguy hiểm
Cầu Nau Sri dài khoảng 200m, thành cầu 2 bên đang xây dựng dở dang nhưng không có biển cảnh báo nguy hiểm. Hiện hầu hết sắt 2 bên thành cầu đã bị hoen gỉ, trơ khung sắt nên không thể cản được ô tô lao xuống vực.