"Tiết lộ tin sốc về Obama", động cơ của Trump là gì?

Thi Anh |

Tới đưa tin "thuyết âm mưu về nơi sinh của Tổng thống Obama", truyền thông Mỹ đã bị "ăn quả lừa" từ Donald Trump.

Hôm qua, 16/9, nhiều hãng thông tấn hàng đầu nước Mỹ đã có mặt để đưa tin sau khi Ứng viên Đảng Cộng hòa hứa hẹn sẽ đưa ra một công bố quan trọng về cái mà ông ta gọi là thuyết âm mưu xung quanh câu chuyện nơi sinh của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Đồng loạt chạy dòng chữ "Breaking news" (Tin nóng) trên sóng truyền hình, các hãng thông tấn có tiếng ở Mỹ MSNBC, Fox News và CNN đều đã dành thời lượng không nhỏ chỉ để chiếu cảnh các cựu binh Mỹ đang tung hô Trump còn ông ta thì giới thiệu và ca ngợi khách sạn của mình.

Công bố quan trọng mà Trump rêu rao trước đó được ông ta nói tới chưa đầy 2 phút. Trên khán đài, Trump thừa nhận một điều tưởng như lẽ đương nhiên: Tổng thống Obama chào đời trên đất Mỹ.

Điều này được giới truyền thông đánh giá là "bước ngoặt" đối với Trump sau 5 năm ông ta ủng hộ các thuyết âm mưu về nơi sinh của Tổng thống Mỹ. Thế nhưng, "thời lượng" thông tin được phân bổ trên sóng về sự kiện này có vẻ hơi kỳ lạ.

Trang tin Vox cho rằng: Giới truyền thông Mỹ đã bị Trump lừa quá "ngọt" khi họ vô tình chiếu 25 phút "quảng bá" cho chiến dịch vận động tranh cử của ông này

Chuyện Trump "được lòng" một số cựu binh Mỹ chẳng phải chuyện gì mới. Các hãng thông tấn cũng không cần phải đưa tin sát sao mọi sự kiện của ứng viên chỉ bởi ông ta hứa hẹn sẽ nói điều gì đó đáng quan tâm. Nhưng nếu ban vận động bầu cử của Trump trả tiền lên sóng thì chi phí lại quá cao.

Theo Vox, nếu bà Hillary Clinton tới sự kiện muộn, có lẽ các hãng thông tấn sẽ không phát sóng gần 30 phút cảnh người ủng hộ ca ngợi bà tuyệt vời như thế nào. Họ sẽ cắt cảnh, lấp sóng và sẽ quay trở lại với sự kiện khi có điều gì đó đáng chú ý.

CNN cuối cùng cũng phải cắt cảnh, nhưng trước đó, đài này đã chiếu được 20 phút. Còn MSNBC thì 25 phút.

Thực ra, mánh "nhử mồi" này không đáng ngạc nhiên. Trong vòng bầu cử sơ bộ, Donald Trump đã biến bài phát biểu giành chiến thắng tại Mar-a-Lago thành một bài quảng cáo cho các "nhãn hiệu" của mình. Lúc đó, các hãng thông tấn đã không cắt cảnh. Và tới giờ, có lẽ họ vẫn chưa học được bài học này.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại