Có tên mã D21, Hardbody (còn gọi NP300) thực chất là tiền thân của Navara trước khi bị chiếc bán tải này thay thế vào năm 1997.
Tuy nhiên Nissan chưa bao giờ ngưng sản xuất Hardbody và vẫn bán đều đặn mẫu xe này tại các thị trường đang phát triển như Nam Phi.
Trong buổi kiểm nghiệm mới nhất của Global NCAP để tìm hiểu khả năng bảo vệ người dùng khỏi va chạm trước ở tốc độ 64 km/h, Hardbody đã cho 1 kết quả vô cùng "ấn tượng": 0 điểm.
Kết quả thử nghiệm va chạm của Nissan Hardbody
Theo đó, ngay cả khi trang bị túi khí cho hàng ghế trước, Global NCAP vẫn cho Hardbody mức điểm thấp nhất khi mũi xe bị đẩy vào trong do lực tác động, đâm thẳng vào ngực người sử dụng. Global NCAP cũng cho biết khả năng bảo vệ trẻ nhỏ ngồi ở hàng ghế sau của Hardbody ở mức rất thấp (2 sao) và đáng ra với tên tuổi của mình, Nissan nên làm tốt hơn.
Toyota Yaris, Kia Picanto và Hyundai i20 được thử nghiệm cùng đợt với Nissan Hardbody và đều được chấm 3 sao an toàn trên thang điểm 5.
Tham khảo: AutoEvolution