Theo thông báo chính thức từ hãng quần áo Uniqlo, thương hiệu này sẽ cho ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Theo đó, công ty này chọn TP.HCM làm nơi mở đầu cho hoạt động buôn bán tại Việt Nam.
Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Chủ tịch Tập đoàn, Giám đốc điều hành của Fast Retailing Co., Ltd., công ty sở hữu thương hiệu UNIQLO cho biết: "Việc gia nhập thị trường Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng đối với tất cả thành viên tại Uni.
Đông Nam Á từ lâu đã trở thành thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty. Chúng tôi rất tin tưởng cũng như lạc quan khi có cơ hội gia nhập vào nền kinh tế và thị trường bán lẻ hấp dẫn này”.
Ông cho biết sự xuất hiện của Uniqlo sẽ cung ứng những mẫu trang phục thường ngày LifeWear chất lượng cao với giá cả phải chăng, mang đến nhiều lựa chọn về màu sắc và phong cách cho người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi.
Trước khi có dự án xâm nhập thị trường Việt, thì các sản phẩm của Uniqlo ở nước ta, chủ yếu thường phổ biến theo hình thức hàng 'xách tay'...
Uniqlo chính thức mở cửa tại TP.HCM vào cuối năm 2019. Ảnh: Internet
Được biết trong thời gian tới, công ty này sẽ còn tiếp tục triển khai mở thêm nhiều cửa hàng tại TP.HCM, trước khi mở rộng sang các tỉnh, thành khác.
Đồng thời, UNIQLO sẽ giới thiệu Chương trình Ứng viên Quản lý UNIQLO (UNIQLO Manager Candidate - UMC) trong thời gian tới. Hoạt động này nằm trong kế hoạch phát triển thị trường của công ty tại Việt Nam.
Theo thông tin từ Nikke, trước đó Uniqlo đặt mục tiêu có 400 cửa hàng tại Đông Nam Á và châu Đại Dương vào năm 2022.
Với số lượng cửa hàng này, Uniqlo sẽ vượt lên dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh khác hiện có trong khu vực như Zara và H&M, nếu như các thương hiệu này không có kế hoạch tăng trưởng phù hợp. Tại Đông Nam Á và châu Đại Dương, H&M hiện có 140 cửa hàng, Zara có khoảng 180 cửa hàng.