Ngày 8/8, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng, cho hay đang tiến hành kiểm tra nhà hàng ở quận Sơn Trà sau khi tiếp nhận phản ánh món ăn ở đây có dòi.
Trước đó, bà Trần Thị Thanh Trà (trú Đà Nẵng) đã bức xúc phản ánh việc đoàn khách gồm đại diện nhiều công ty du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng phát hiện dòi trong món ăn tại quán.
Theo đó, đoàn khách gọi nhiều món trong đó có món sụn gà chiên. Tuy nhiên, bà Trà thấy món ăn đã nguội nên yêu cầu nhân viên mang vào hâm nóng.
"Khi đem món ăn ra lại ai cũng ăn. Rồi bất ngờ phát hiện 5 con dòi đang bò lổn ngổn. Trời, ai cũng nuốt vào bụng rồi. Sợ quá nhưng không biết làm sao bây giờ nữa.
Mọi người ơi hãy cẩn thận", bà Trà viết và đăng tải nội dung cùng clip trên trang facebook cá nhân.
Bà Trà cho hay sự việc xảy ra vào buổi trưa ngày 7/8. Ngay sau khi phát hiện món ăn có dòi, những người khách đều hoảng hồn và sợ hãi. Tuy nhiên, do không muốn làm lớn chuyện nên bà Trà đã báo sự việc cho quản lý quán chứ không làm ồn ào lên.
Dĩa sụn gà chiên có dòi bò lúc nhúc (Ảnh cắt từ clip)
"Quản lý họ ra xin lỗi rất đàng hoàng nhưng không giải thích được vì sao món ăn lại xuất hiện dòi như vậy.
Tôi nghĩ đây là quán ăn lớn, có cả hệ thống nên sai sót chắc nằm trong khâu nhập sản phẩm hay gì đó. Tôi cũng không muốn làm lớn chuyện mà chỉ đăng lên trang cá nhân của mình để cảnh báo mọi người đừng ăn món đó nữa", bà Trà nói.
Trao đổi với PV qua số điện thoại đường dây nóng, đại diện nhà hàng cho hay đã biết về vụ việc. Người này khẳng định đại diện nhà hàng đang xử lý và chưa thể cung cấp thêm thông tin về nguyên nhân có dòi trong món ăn.
Theo ông Tiến, dù Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đang đi kiểm tra, xác minh nhưng rất khó xác định được.
"Khách họ phản ánh thế thôi chứ giờ tang vật ở đó không còn. Sự việc cũng không có ai chứng kiến mà đó là chỉ là phản ánh một phía thôi.
Tất cả điều kiện cơ sở ở đó đều tốt. Còn thực phẩm đó không ai chứng kiến nên không xác định được là có thật hay không, tang vật đó không còn lưu lại.
Cái này chỉ là phản ánh một bên và không có ai chứng kiến, chứng cớ nên bây giờ chỉ kiểm tra cơ sở có vấn đề gì không thôi chứ không thể khẳng định được", ông Tiến nói.
Ông Tiến cũng cho rằng khách hàng khi gặp trường hợp tương tự thì cần giữ nguyên và báo ngay cho lực lượng chức năng để lập biên bản. Theo ông Tiến, sự việc đã xảy ra rồi mà hồi cứu lại là rất khó.