Thử trả lại khăn Khải silk: Không dễ như ông Hoàng Khải hứa!

Phương Phương |

Phát biểu trên báo chí, doanh nhân Hoàng Khải cam kết sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm sau vụ bê bối ‘một sản phẩm 2 tem mác’, hoàn lại tiền cho các khách hàng mang sản phẩm đến trả. Tuy nhiên, thực tế không như doanh nhân này hứa!

Sau khi bị phanh phui việc cắt mác khăn 'Made in China' thay bằng 'Made in VietNam', ngày 26/10 ông Hoàng Khải, chủ thương hiệu Khải Silk đã xin lỗi người tiêu dùng và cam kết: 'Chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ lô sản phẩm này và xây dựng lại việc quản lý sản phẩm và thương hiệu chặt chẽ hơn…

'Với việc này, tôi biết thương hiệu đã bị ảnh hưởng và đây là cái giá phải trả. Chúng tôi sẽ cố gắng để thay đổi và vực dậy, lấy lại niềm tin của khách hàng’-ông Khải khẳng định.

Để xác tín lại lời nói của doanh nhân này, Phóng viên báo Gia đình mới đã thử đem một khăn lụa của Khải Silk giá 1,6 triệu còn nguyên bao bì, tem mác đến cả 2 cửa hàng của Khải silk ở Hà Nội để tìm hiểu quy trình đổi, trả sản phẩm.

Thử trả lại khăn Khải silk: Không dễ như ông Hoàng Khải hứa! - Ảnh 1.

Cửa hàng Khải silk ở 26 Nguyễn Thái Học cửa đóng then cài, không hề có dấu hiệu của hoạt động thu hồi sản phẩm


Cả 2 cửa hàng đều đóng cửa

Chiều ngày 27/10, phóng viên báo Gia đình mới đã đem một sản phẩm khăn lụa Khải silk còn nguyên tem, mác đến cửa hàng của hãng để tìm hiểu quy trình trả hàng.

Khi đến địa điểm thứ nhất, cửa hàng Khải silk tại đại chỉ 26 Nguyễn Thái Học người viết thấy cửa hàng đóng kín. Không hề có bóng dáng nhân viên ra vào hay có bất kể một hoạt động gì ở địa điểm này.

Tiếp theo, phóng viên tìm đến địa chỉ thứ 2 của hệ thống cửa hàng này là 113 Hàng Gai, là cửa hàng nổi tiếng nhất của doanh nhân Hoàng Khải.

Cửa hàng có cửa cuốn tự động đang trong tình trạng nửa kín nửa hở mặc dù lúc này đang là tầm hoạt động nhộn nhịp nhất của khu phố cổ (17 giờ 30 phút). Sau một hồi gọi cửa một nhân viên trong cửa hàng ra gặp.

Thử trả lại khăn Khải silk: Không dễ như ông Hoàng Khải hứa! - Ảnh 2.

Chiếc khăn mang trả còn nguyên tem, nhãn mác


Được biết khách có nhu cầu trả hàng, sản phẩm vẫn còn nguyên tem, mác nhân viên cho biết cửa hàng sẽ tiếp nhận.

Tuy nhiên, điều kiện là phải có hóa đơn. Khi được giải thích đây là quà tặng thì không có hoá đơn thì nhân viên đã từ chối.

Theo nhân viên cửa hàng 113 Hàng Gai, khách phải giữ đầy đủ hóa đơn thì mới có thể trả lại hàng để nhận tiền. Nếu không có hóa đơn (do là hàng tặng, hoặc hàng mua nhưng đã làm mất hóa đơn) thì cửa hàng không nhận lại.

Sau lời giải thích ngắn gọn, anh nhân viên này lại lách người quay vào trong cửa hàng. Cửa hàng tiếp tục theo kiểu tắt đèn, khép cửa, không có dấu hiệu sẵn sàng cho hoạt động thu hồi sản phẩm.

Thử trả lại khăn Khải silk: Không dễ như ông Hoàng Khải hứa! - Ảnh 3.

Cửa hàng Khải silk 113 Hàng Gai nửa đóng nửa mở vào chiều ngày 27/10


Hoá đơn hay thiện chí?

Theo chị Thu Trang (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một khách hàng đã từng mua sản phẩm lụa tại cửa hàng 113 Hàng Gai, chị không có ý định đem trả sản phẩm để lấy lại tiền, mặc dù biết thông tin này.

Chị Trang nói: ‘Tôi không còn giữ hóa đơn, nhưng tôi nghĩ đó không phải là vấn đề chính. Nếu Khải silk làm ăn nghiêm túc thì không cần hóa đơn vẫn có thể biết sản phẩm đó thực sự có phải do mình bán ra không.

Nếu là hàng thương hiệu thì trên mỗi sản phẩm phải có mã số, sau khi bán phải lưu lại một liên của hóa đơn. Chỉ cần truy lại theo các thông tin đó là có thể biết đầy đủ ngày nào bán ra, bán ra giá thành bao nhiêu để hoàn cho khách hàng’.

Câu chuyện ‘mua hàng phải giữ hóa đơn’ không phải là thói quen của đa số người tiêu dùng ở Việt Nam.

Thử trả lại khăn Khải silk: Không dễ như ông Hoàng Khải hứa! - Ảnh 4.

Chiếc khăn trị giá 1,6 triệu đồng được Gia Đình Mới đánh giá


Trừ khi mua một sản phẩm giá trị lớn như TV, tủ lạnh, điều hòa… mọi người sẽ lưu ý giữ lại hóa đơn vì liên quan đến chế độ bảo hành, còn các sản phẩm may mặc, mỹ phẩm, thực phẩm… hóa đơn thường sẽ… lên đường ra thùng rác một cách nhanh chóng.

Chị Phương Thanh (Hà Đông, Hà Nội), một khách hàng của nhiều cửa hàng thời trang cao cấp, nhận xét: ‘Theo tôi việc Khải silk nhận lại hàng không nên đặt nặng quá vấn đề thủ tục, quy định. Đây là sự xin lỗi chân thành, nỗ lực để lấy lại niềm tin của khách hàng, vực dậy một thương hiệu, thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp với lời hứa…

Nếu ông Hoàng Khải nghiêm túc khi nói ‘cúi đầu xin lỗi khách hàng’ thì xin hãy chứng minh lời nói này bằng hành động’.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại