Trong 5 tháng đầu năm 2019, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.792 tỷ đồng (tăng 39%).
Luỹ kế 5 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu của Thế Giới Di Động, tăng trưởng 52%.
Riêng tháng 5, doanh thu Thế Giới Di Động tăng 17% và lợi nhuận sau thuế tăng 50%. Biên lợi nhuận ròng 5 tháng đầu năm ở mức 4,2%, tăng so với 3,5% cùng kỳ năm 2018.
Dưới góc độ ngành hàng, nhóm điện lạnh tiếp tục là động lực quan trọng, tăng hơn 2.300 tỷ đồng về doanh thu, chiếm 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm của Thế Giới Di Động 5 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018.
Với sản phẩm điện thoại, theo số liệu ước tính của GFK, Thế Giới Di Động đã gia tăng thị phần lên 47% so với mức 45% cuối năm trước, và duy trì mức tăng trưởng dương trong bối cảnh toàn thị trường giảm.
Thế Giới Di Động đánh giá, kết quả thử nghiệm việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 18 cửa hàng TGDD và Điện Máy Xanh tới thời điểm hiện tại khá khả quan.
Trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng. Với kết quả này, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục nhân rộng số cửa hàng kinh doanh mặt hàng đồng hồ trong thời gian tới.
Tới cuối tháng 5/2019, toàn hệ thống Thế Giới Di Động có 2.371 cửa hàng, tăng thêm 47 cửa hàng so với cuối tháng 4.
Chuỗi Thế Giới Di Động tiếp tục giảm số lượng điểm bán do một số cửa hàng có doanh thu cao được chuyển đổi thành cửa hàng điện máy; chuỗi Điện Máy Xanh có 18 cửa hàng tăng thêm do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi Bách Hóa Xanh phát triển thêm 33 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 545.
Trong tháng 5, Thế Giới Di Động đã nâng cấp 94 cửa hàng Điện Máy Xanh mini với layout trưng bày mới. Chỉ trong 2 tháng gần đây, Thế Giới Di Động đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho 177 cửa hàng Điện Máy Xanh mini, doanh thu các cửa hàng sau khi nâng cấp ghi nhận mức tăng trưởng hơn 30% so với trước đó.
Bách Hóa Xanh đạt doanh thu trung bình 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng
Đối với Bách Hóa Xanh, 3 mục tiệu quan trọng tập đoàn đặt ra cho năm 2019 là mở rộng mạng lưới, tăng doanh thu trên từng cửa hàng; cải thiện lợi nhuận gộp; đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng và trung tâm phân phối muộn nhất vào tháng 12. Bách Hóa Xanh đang thực hiện tốt và đi đúng hướng để hoàn thành các mục tiêu này vào cuối năm.
Trong 545 cửa hàng cuối tháng 5/2019, Bách Hóa Xanh có 173 cửa hàng tại 12 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài Tp.HCM (chiếm 30% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh so với mức 8% cuối năm 2018).
Trong tháng, Bách Hóa Xanh đã mở rộng phạm vi thêm 2 tỉnh mới là An Giang và Bà Rịa – Vũng Tàu. Do điều kiện mặt bằng, Bách Hóa Xanh có nhiều cơ hội mở cửa hàng lớn ở thị trường tỉnh so với Tp.HCM. \
Tới hết tháng 5, Bách Hóa Xanh có 75 cửa hàng lớn 300m2 (30 ở Tp.HCM và 45 cửa hàng ở các tỉnh), gấp đôi so với cuối năm 2018 và đang chiếm khoảng 14% số cửa hàng toàn chuỗi.
Doanh thu trung bình hiện nay đạt hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với mức 800 triệu cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu trung bình của các cửa hàng chuẩn khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng và các cửa hàng lớn là 2,3 tỷ đồng/tháng.
Sau 3 tháng khởi động việc mua trực tiếp đối với hàng hoá nhập khẩu, sản lượng hàng hoá nhập khẩu đã tăng đáng kể từ 30 container trong tháng 4 lên đến 80 container trong tháng 5.
Các mặt hàng nhập khẩu trực tiếp tại Bách Hóa Xanh có giá thấp hơn thị trường từ 10% đến 30%. Bách Hóa Xanh cũng bắt đầu triển khai việc bán thử nghiệm một số mặt hàng trái cây nhập khẩu online để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh chóng, tiện lợi của khách hàng.
Tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh trong tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh luỹ kế 5 tháng đầu năm tiếp tục tăng lên đến 50%, so với mức 40% cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 5/2019, Bách Hóa Xanh bán ra gần 8.000 tấn hàng tươi sống, tăng 60% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.
Cuối tháng 5, Bách Hóa Xanh đã khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double Shop (Bách Hóa Xanh kết hợp Gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.