Vì sao VTV chọn phát sóng trực tiếp 13 trận có đội HAGL?

KHƯƠNG XUÂN |

Đài truyền hình VN (VTV) đã chọn truyền hình trực tiếp 24 trận lượt đi Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 2015, trong đó có toàn bộ 13 trận đấu của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Vì sao VTV đưa ra quyết định như vậy?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Ngọc Tiến - giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao VTV - cho biết:

“Những mùa giải trước, VTV chỉ phát sóng được hơn chục trận đấu ở lượt đi hoặc lượt về của mùa giải vì việc sắp xếp lịch thi đấu của ban tổ chức (BTC) giải chưa hợp lý.

Tại mùa giải 2015, BTC giải sắp xếp các trận thi đấu rải rác từ thứ sáu đến chủ nhật, có trận diễn ra cả thứ tư. Do vậy, VTV có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc truyền hình trực tiếp.

Ở lượt đi V-League 2015, VTV đã đăng ký phát sóng 24 trận/13 vòng đấu. Do vậy tất cả các trận đấu hay VTV đều lựa chọn và phát sóng, trong đó có 13 trận đấu của CLB HAGL.

Việc phát sóng các trận đấu của HAGL cũng nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn của người hâm mộ khi họ muốn chứng kiến màn trình diễn của lứa cầu thủ U-19.

Ở lượt trận mở màn V-League diễn ra ngày 4-1 tại sân Pleiku giữa HAGL - Khánh Hòa, lượng khán giả theo dõi trận đấu qua sóng truyền hình trực tiếp của VTV6 rất cao.

Điều đó chứng tỏ người hâm mộ rất quan tâm đến lứa U-19 của HAGL. Mục đích quan trọng nhất của chúng tôi chính là phục vụ nhu cầu của người hâm mộ”.

VTV thu hình phát sóng trực tiếp trận ĐTLA gặp HAGL chiều 11-1 trên sân Long An - Ảnh: N.K.

VTV thu hình phát sóng trực tiếp trận ĐTLA gặp HAGL chiều 11-1 trên sân Long An - Ảnh: N.K.

Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình của V-League, ông Phạm Ngọc Viễn - tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) - cho biết hiện nay VPF vẫn không bán được bản quyền truyền hình cho các đài mà thực hiện qua hình thức trao đổi.

Theo đó, VPF cho các đài phát sóng V-League, đổi lại các đài phải phát sóng 15 phút quảng cáo cho các nhà tài trợ, nhà bảo trợ của VPF. Cụ thể hiện nay VPF có một số nhà tài trợ như HAGL, Kinh Đô, Lienvietpostbank, Becamex, Unilever...

Trong mỗi trận đấu tại V-League, các đài phải phát sóng quảng cáo của nhà bảo trợ trong năm phút trước trận đấu, năm phút sau hiệp một và năm phút trước hiệp hai.

Ông Viễn nói thêm:

“Vì cơ chế không có mua bán bằng tiền bản quyền truyền hình nên hiện nay VTV vẫn được VPF ưu tiên chọn là đối tác phát sóng các trận đấu đầu tiên trong mỗi vòng đấu của V-League. Sau VTV là VTC, VTVcab và các đài địa phương...

Các đài truyền hình dù tự đứng ra sản xuất tín hiệu hay tiếp sóng lại cũng vẫn phải phát đủ 15 phút quảng cáo cho các nhà bảo trợ, tài trợ của VPF như quy định”.

Theo ông Phạm Ngọc Viễn, VTV đã đăng ký lịch tường thuật tất cả các trận đấu tại lượt đi V-League 2015 và đăng ký phát 12/13 trận đấu của đội HAGL.

Riêng chỉ có lịch phát sóng trận đấu chiều 11-1 giữa ĐTLA và HAGL trên sân Long An, ban đầu VTV không đăng ký phát nhưng sau đó lại đăng ký THTT trận này.

Điều này theo ông Viễn là bình thường và VTV có quyền được chọn lựa như vậy theo thỏa thuận với VPF.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại