Mới đây, Man City chính thức nhận được khoản đầu tư khổng lồ lên đến 265 triệu bảng từ một nhà đầu từ Trung Quốc. Đội chủ sân Etihad quyết định thay đổi logo của CLB đã tồn tại nhiều năm nay.
Biểu tượng 3 ngôi sao trên đầu, có hình con đại bàng và đoàn tàu đứng phía trên tên CLB với 3 sao trên đầu đã được sử dụng từ năm 1997.
Trước đó, đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2015/16 từng sử dụng logo có hình vòng tròn và bên trong có hình con tàu với hoa hồng đỏ - biểu tượng của vùng Lancashire.
Tuy nhiên, việc Man City thay đổi logo sẽ khiến rất nhiều CĐV trung thành của đội bóng này đau đớn theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Bởi không ít fan hâm mộ đã xăm logo của CLB lên cơ thể. Với hình đại diện mới, những hình xăm kia sẽ trở nên lỗi thời.
Chính vì vậy, ban lãnh đạo đội bóng quyết định chi một khoản tiền kha khá dành tặng CĐV, những người đã trót "mặc" lên mình hình đại diện của CLB mãi mãi có nhu cầu xóa hình xăm hoặc thiết kế lại.
Theo ước tính, mỗi fan hâm mộ đã xăm logo Man City sẽ được hỗ trợ khoảng 50 bảng, phụ thuộc vào kích thước hình xăm.
Kevin Parker, tổng thư ký hội CĐV Man City cho biết: "Đây là một hành động hào phóng và cần thiết để giữ chân những CĐV trung thành với CLB".
Mặc dù vậy, phần đông CĐV Man City muốn đội bóng giữ nguyên logo. Ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad sẽ đưa ra mẫu thiết kế mới trong thời gian tới để các fan có thể lựa chọn trước khi đưa vào sử dụng.