1. Chuyện mời ca sĩ đến sân để “làm nóng” trận đấu không phải là quá xa lạ tại V-League. Từ các mùa giải trước, thỉnh thoảng họ vẫn xuất hiện trên các SVĐ.
Tại V-League 2015, sân nhà Cẩm Phả của Than Quảng Ninh còn được coi như một “thánh địa xanh”.
Ca sĩ Phương Thanh hát tại Cẩm Phả (ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ)
Đội bóng đất mỏ thường xuyên mời về những ngôi sao ca nhạc như: Phương Thanh, Quang Thọ, Hoài Lâm, Bảo Anh, Tô Minh Thắng… Các CĐV Than Quảng Ninh rất thích thú với cách làm này.
Mới đây, sự kiện Đồng Tháp đưa Hari Won đến sân Cao Lãnh đang làm NHM đội bóng “phát sốt”. Ở nhiều nơi trên mạng xã hội, các fan rất háo hức với cơ hội xem nữ ca sĩ mang 2 dòng máu Hàn – Việt biểu diễn.
Không chỉ Đồng Tháp mà CĐV đội bóng khác cũng rất chú ý tới việc Hari Won hát tại V-League.
CĐV Đồng Tháp háo hức chờ Hari Won
Fanpage CLB Sanna Khánh Hóa chia sẻ: “Hi vọng một ngày không xa BLĐ CLB Sanna Khánh Hòa cũng sẽ có ý định mời vài ca sĩ "hot" về góp vui cho khán giả quê nhà”.
2. Một điều đáng chú ý, cả Đồng Tháp và Than Quảng Ninh đều là những đội có lượng khán giả đến sân thuộc dạng cao nếu so với mặt bằng V-League.
Tuy nhiên, họ vẫn cố gắng đưa các ca sĩ đến SVĐ.
HLV Than Quảng Ninh từng nói:
"Sự có mặt của những ngôi sao ca nhạc làm cho khán giả xem bóng đá được thưởng thức văn hóa và vì thế họ cổ vũ bóng đá có văn hóa, văn minh hơn. Được thi đấu giữa bầu không khí ấy, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái”.
Rõ ràng, lợi ích của việc kết hợp bóng đá - nghệ thuật là rất đáng kể. Tại nhiều giải đấu thể thao nổi tiếng trên thế giới chuyện này khá phổ biến.
World Cup năm nào BTC cũng mời các giọng ca hàng đầu thể hiện bài hát chính thức. Có những năm giải đấu sở hữu tới vài bài hát ấn tượng. Tới nỗi, chỉ cần nghe giai điệu CĐV lại nhớ đến World Cup.
Shakira nổi tiếng với các bài hát World Cup
Hoặc như một đặc trưng của nước Mỹ: Các đội hoạt náo viên. Rất nhiều fan thừa nhận sự có mặt của những cô gái nhảy múa đôi khi còn hấp dẫn hơn các trận đấu bóng rổ hay bóng bầu dục.
V-League mấy năm nay bị mang tiếng khá nhiều bởi lối đá “rắn” quá mức cùng những trận đấu “có mùi”. Sự quan tâm của các CĐV vì thế mà giảm dần đi.
Các nghệ sĩ xuất hiện sẽ là “cú hích” giúp NHM quan tâm và chịu khó đến sân bóng hơn. Thói quen đến SVĐ được hình thành chính là điều CLB mong muốn.
3. Không chỉ đưa Hari Won đến biểu diễn, CLB Đồng Tháp cũng đang triển khai việc bán đồ lưu niệm đội bóng.
Áo thi đấu, móc chìa khóa,… lần đầu tiên được phân phối một cách chính thức. Đây là một bước tiến trong việc “lấy bóng đá nuôi bóng đá”.
Móc chìa khóa do CLB Đồng Tháp phân phối
CLB vừa có nguồn thu, vừa gây được thiện cảm của CĐV lại tạo ấn tượng trong mắt các nhà tài trợ.
Không phủ nhận, điều cốt yếu tạo sức thu hút với khán giả vẫn là sự thể hiện của cầu thủ trên sân. Nhưng các nghệ sĩ sẽ giúp biến trận đấu thành ngày hội thực thụ cho CĐV.
Mỗi đội bóng nói riêng và V-League nói chung đều được hưởng lợi. Vì lẽ đó, cần có thêm những "liều thuốc" Hari Won cho bóng đá nội.