Sợ nhất “vé chợ đen”
Đến thời điểm này, chưa ai quên hình ảnh hàng dài người hâm mộ xếp hàng suốt từ đêm chờ tới sáng, đội nắng, dầm mưa ở khu vực quanh sân Mỹ Đình với hy vọng mua được tấm vé vào sân xem những trận cầu “nóng” của đội U19, đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Đương nhiên, sức hút của những tên tuổi lớn như Olympic Brazil (với Ronaldinho, Pato, Diego, Anderson) thời điểm năm 2008, hay Arsenal (với Arteta, Wilshere, Podolski, Giroud...) thời điểm năm 2013 là khỏi phải bàn.
Phía trước, những ngày cuối tháng 7.2015 hứa hẹn cũng sẽ vô cùng nóng bỏng khi các ngôi sao khoác áo M.C như: David Silva, Vincent Kompany, Samir Nasri, Yaya Toure… thể hiện tài năng chơi bóng của mình trên mặt cỏ Mỹ Đình.
Hình ảnh hàng dài người hâm mộ đội nắng xếp hàng chờ mua vé lại sắp xuất hiện. Ảnh: L.Đ
Ngay từ bây giờ, những người hâm mộ “Man xanh” đã tỏ ra hết sức sốt ruột trong việc tìm kiếm những tấm vé vào sân.
Chưa ai biết giá vé cụ thể ra sao nhưng trên trang facebook của Hội CĐV M.C tại Việt Nam đã thông báo việc đăng ký mua vé xem trận đấu giữa M.C và tuyển Việt Nam chỉ dành riêng cho CĐV của M.C với hạn chót là ngày 26.6.
Anh Nguyễn Anh Tuấn (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) – một CĐV cuồng nhiệt của M.C bày tỏ: “Năm 2013, khi chứng kiến các CĐV Arsenal được tiếp cận những thần tượng của mình, tôi cảm thấy ghen tị lắm.
Giờ đây, chúng tôi cũng đang đứng trước cơ hội được chiêm ngưỡng những cầu thủ mà mình thường chỉ được thấy họ trên ti vi mỗi dịp cuối tuần. Giá vé chắc chắn sẽ đắt nhưng tôi cũng sẽ cố gắng mua.
Điều những CĐV như chúng tôi sợ nhất là xếp hàng mỏi mòn mà không mua được vé, phải bỏ số tiền gấp cả 5-7 lần mua vé chợ đen”.
Còn nhớ, năm 2013, vé xem trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam - Arsenal có mệnh giá gốc thấp nhất là 400.000 đồng, và cao nhất 1.500.000 đồng.
Những tấm vé may mắn
Thực tế, chuyện tấm vé luôn là chủ đề nóng bỏng ở những trận đấu thu hút được sự chú ý của toàn xã hội.
Nhà nhà hỏi vé, người người hỏi vé. Giới truyền thông, các quan chức VFF nhiều khi phải “cố quên” điện thoại ở nhà bởi không biết trả lời các đối tác, bạn bè, người thân thế nào cho phải.
Nhiều lần, sân Mỹ Đình với sức chứa 4 vạn chỗ ngồi đã phải “gồng mình” gánh sức nặng của khoảng 5 vạn người tới sân. Hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với những khán đài trống vắng tại các trận đấu V.League, Cúp Quốc gia.
Câu hỏi đặt ra là tại sao những nhà tổ chức không nhân sự kiện M.C để “kích” V.League lên? Cụ thể, trong những vòng đấu tới tại V.League 2015, VFF, VPF có thể cùng ban tổ chức các sân tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng.
Những CĐV may mắn có thể sở hữu 1 cặp vé vào sân xem M.C thi đấu. Mang câu hỏi này đặt ra với ông Nguyễn Quốc Hội – Chủ tịch CLB Hà Nội T&T thì nhận được câu trả lời:
“Nếu làm được như vậy thì tốt quá. Với các CĐV trung thành của Hà Nội T&T, chúng tôi luôn có những chế độ đặc biệt, giúp họ tới sân một cách thuận lợi nhất để cổ vũ cho đội bóng.
Nhưng M.C tới Việt Nam thi đấu với đội tuyển Việt Nam và mọi vấn đề về vé thuộc quyền hạn của VFF nên tôi không ý kiến gì được”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá SLNA, ủy viên Ban chấp hành VFF nói:
“Chúng ta cũng nên thông cảm với VFF bởi trước những trận đấu hay, gây rúng động trong cả nước thế này thì việc phân phối, phát hành vé luôn rất gian nan, nhức đầu.
Ngay việc vé mời thôi cũng đã mệt lắm rồi chứ chưa nói tới vé bán cho người hâm mộ. Nếu có thể, tôi nghĩ nên chia theo những tỷ lệ rõ ràng, mà trong đó, ngoài Hội CĐV M.C, các Hội CĐV khá cũng nên được ưu tiên mua vé qua đường công văn”.