Giống như rất nhiều người có tiền khác, Cris Ronaldo ngoài tập luyện, thi đấu bóng đá còn lao mình vào kinh doanh.
Ở mảng băng chìm, anh cũng tham gia đầu tư địa ốc hay những dự án lớn lao khác. Còn trên báo chí, có thể dễ dàng nhận thấy việc anh mở chuỗi cửa hàng thời trang ở quê nhà Bồ Đào Nha, buôn bán giày, nước hoa hay thậm chí mở cả bảo tàng.
Năm 2014, Ronaldo là VĐV có thu nhập cao thứ nhì hành tinh: 51 triệu bảng. Nhưng con số này chủ yếu tới từ lương, thưởng trong bóng đá (33 triệu bảng) và tiền bản quyền hình ảnh khi quảng cáo (18 triệu bảng).
Những công việc kinh doanh, buôn bán ấy của Cris Ronaldo tựu chung đều dựa trên 1 nền tảng là vốn tự có của anh chàng: Đẹp trai – đá bóng giỏi.
Nó cũng thể hiện rất rõ nét 1 đặc trưng trong tính cách của Ronaldo: Tự mãn và thích... tự sướng.
Không phải CR7 chạy đua theo thiên hạ mở chuỗi cửa hàng thời trang đâu nhé. Vì Ronaldo vẫn luôn là thế, không thích làm theo tư duy của bất cứ ai.
Đơn giản là anh nghĩ mình nổi tiếng, được nhiều người hâm mộ, lại đẹp trai – ăn mặc bảnh bao, sành điệu nên ắt hẳn những món đồ mình bán trong chuỗi cửa hàng mang tên CR7 phải đắt khác.
Thế, và Ronaldo kinh doanh thời trang.
Cris Ronaldo mới ra mắt thương hiệu giày của mình cách đây vài tháng, từ các mẫu công sở tới thể thao.
Ngay cả chuyện bán giày cũng vậy. Ronaldo không bán giày của người khác, tất nhiên rồi, nó phải là giày được mang cái mác “do CR7 thiết kế”.
Chuyện bán quần lót cũng thế. Ronaldo bán loại “quần nhỏ” với các mác do chính mình tham gia thiết kế.
Thậm chí, anh cũng là người mẫu quảng cáo cho các mẫu đồ lót của mình. Đúng là tiện 1 công mà dăm ba việc: CR7 vừa bán hàng vừa khoe luôn được cả thân hình hoàn mỹ anh vẫn tự hào nhiều năm qua.
Ronaldo quảng cáo thương hiệu đồ lót của chính mình.
Mới đây nhất, việc Ronaldo buôn bán nước hoa chính là một nét đặc trưng nữa, cho thấy tính tự sướng của anh trong công việc kinh doanh. Một lần nữa, Ronaldo lại là nhân vật chính trong đoạn clip quảng cáo loại “nước có mùi thơm” này.
Nhưng để thể hiện hết tính tự mãn của Ronaldo trong buôn bán, phải nói tới bảo tàng anh đầu tư xây dựng tại quê hương.
Riêng với bảo tàng này, Ronaldo không thu phí về cho mình. Anh chỉ muốn... giúp đỡ những người dân ở đó có thêm thu nhập, khi nghĩ rằng bảo tàng sẽ mang về thêm khách du lịch.
Bảo tàng của Ronaldo tại Bồ Đào Nha rất được chú ý trong những ngày đầu mới khai trương.
Nhưng rồi lượng khách ghế thăm vãn đi trông thấy.
Nhưng nhìn lại quãng thời gian cũng đã 3, 4 năm kinh doanh đầy tính tự sướng của Ronaldo, thật đáng kinh ngạc là người ta đang thấy chữ... lỗ to đùng!
Từ năm 2013, chuỗi cửa hàng thời trang của Ronaldo ở Bồ Đào Nha đã vắng khách. Ngay cả hộp đêm do anh mở cũng chẳng còn đông đúc như lúc mới khai trương.
Việc buôn bán giày của Ronaldo không thuận lợi như kỳ vọng còn nhãn hiệu nước hoa cũng đang có dấu hiệu chìm xuống, sau clip khai trương khá công phu.
Clip quảng cáo thương hiệu nước hoa mới của Ronaldo
Về bảo tàng của Ronaldo ở Bồ Đào Nha, chắc chắn rằng nó không mang về nhiều du khách cho quê hương như anh tưởng. Và tất nhiên, những đồng hương của anh lại càng không thể kiếm sống dựa vào nó.
Thực tế mà nói, con đường làm ăn kinh doanh của Ronaldo không hề sai lầm. Những đường đi, nước bước của anh khá giống 1 huyền thoại bóng đá, David Beckham.
Mà Beckham thì đều đang hái ra tiền, từ việc bán đồ lót hay kinh doanh rượu. Vậy tại sao Ronaldo lại không?
Mức độ nổi tiếng của Ronaldo hay đẹp trai đều không quá thua kém David Beckham. Vấn đề là chất lượng sản phẩm của anh liệu đã thật sự so sánh được với người đàn anh?
Cần phải thẳng thắn thừa nhận thêm là Ronaldo vẫn đang tập trung nhiều vào chuyên môn hơn là công việc kinh doanh, không giống David Beckham chỉ mở rộng làm ăn khi đã tạm gác lại công việc trên sân cỏ.
Chuỗi cửa hàng thời trang hay hộp đêm tại Bồ Đào Nha của Ronaldo giờ khá ế ẩm.
Đây đang là thời điểm chín nhất của Ronaldo về độ nổi tiếng. Nhưng nó lại không phải lúc siêu sao người Bồ Đào Nha có được nhiều thời gian để làm nghề tay trái.
David Beckham còn có cô vợ cực đảm và tài năng, Victoria bên cạnh để hỗ trợ, tư vấn còn Ronaldo thì không.
Đơn độc trên thương trường, những ý tưởng kinh doanh có phần ngẫu hứng và tự sướng của Ronaldo xem ra lại đang làm hại anh...
Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ gửi tới độc giả bí quyết tạo nên sự thành công trên thương trường của siêu sao David Beckham.