Chuyện U19: Giá trị của thất bại

Giải U19 đã kết thúc một cách…khó tốt đẹp, ít nhất là với BTC, với NHM và với chính các cầu thủ U19.

Bóng đá là như thế, đá không tốt thì thua. Nhiều người lại nói rằng, những trận thua của U19 Việt Nam bắt đầu từ tính thích…nổ của ông bầu Đoàn Nguyên Đức: mời những đội mạnh thì khi chiến thắng sẽ hoành tráng hơn rất nhiều. Và nếu thua thì cũng là thua những đội mạnh.

Tất cả đều nằm trong dự tính, chỉ có điều vượt quá dự tính là sự quan tâm của NHM. Nhưng đúng là chỉ có thất bại, người ta mới nhận thấy mình đang ở đâu. Chỉ có thất bại người ta mới nhìn ra đâu là fan…phong trào, đâu là người yêu mến thực sự.


	Thật may mắn khi NHM vẫn cổ vũ U19 Việt Nam nhiệt tình sau 2 trận thua trước AS Roma và Nhật Bản

Thật may mắn khi NHM vẫn cổ vũ U19 Việt Nam nhiệt tình sau 2 trận thua trước AS Roma và Nhật Bản

Chẳng hạn như với Manchester United, sẽ rất nhiều fan bỏ Man United trong thời điểm này. Đó là những fan phong trào, thích Man United theo phong trào và kiểu bầy đàn. Đó là những người đến với Man United theo thương hiệu, theo tiếng tăm của Man United chứ chưa hẳn là những người có thể gắn bó, hiểu hồn và cốt đội bóng này.

Bởi thế khi gặp thất bại, những fan phong trào sẽ ra đi và chính những thất bại ấy đôi khi là cần thiết, nó như một đợt…thay máu NHM. Những đội bóng lớn, được yêu thích xứng đáng có một lượng CĐV cuồng nhiệt nhưng trung thành, đứng bên khích lệ khi đội bóng thất bại hay gặp khủng hoảng, và tất nhiên những người ấy xứng đáng tận hưởng niềm vui khi đội bóng thành công.

Với các cầu thủ U19 cũng vậy, có khá nhiều NHM đến với đội bóng này chỉ vì một lý do rất đơn giản là: ghét các đội khác của Việt Nam và cần vớt vát một chút niềm tin nào đó. Họ vỗ tay khi U19 chơi tốt nhưng rời bỏ ngay khi đội thua trận.

Bóng đá Việt hay bất kỳ thứ bóng đá nào trên thế giới đều cần những CĐV hiểu mình, yêu mình một cách đích thực chứ không phải “khi vui thì vỗ tay vào…”

Giá trị của thất bại, chính là ở chỗ đó.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại