Theo tờ TechCrunch, Facebook vừa tung ra cách thức mới nhằm đánh giá chính xác nhu cầu người dùng. Cụ thể, mạng xã hội này bắt đầu thêm các tùy chọn "Hiển thị thêm" (Show more) và "Ẩn bớt" (Show less) trên các bài đăng để người dùng có thể tự do lựa chọn nội dung mà họ muốn xem. Tính năng này cũng sẽ sớm được thử nghiệm trên ứng dụng Reels.
Nếu người dùng chọn "Hiển thị thêm", Facebook sẽ tạm thời tăng điểm xếp hạng cho bài đăng đó. Những nội dung tương tự cũng sẽ được đẩy mạnh. Ngược lại, với tùy chọn "Ẩn bớt”, người dùng trực tiếp giảm điểm xếp hạng cho những nội dung này.
Theo đại diện phát ngôn Facebook, lựa chọn trên sẽ ảnh hưởng đến mức độ hiển thị bài đăng trong vòng 60 ngày. Công ty chọn mốc thời gian này vì những nghiên cứu trước đó đều cho thấy xu hướng yêu thích nội dung của người dùng trên nền tảng thường chỉ kéo dài vài tuần.
“Như những thay đổi mà chúng tôi thực hiện trước đó với sản phẩm của mình, Facebook sẽ sử dụng phản hồi trực tiếp để liên tục cải tiến phương pháp tiếp cận người dùng”, Facebook tuyên bố.
Bằng cách cung cấp tới người dùng 2 tùy chọn để phản hồi trực tiếp về xếp hạng, Facebook kỳ vọng có thể giúp hệ thống AI của mình trở nên thông minh và phản ứng nhanh hơn.
“Tính năng này có thể giúp bạn khám phá thêm nội dung có giá trị. Người dùng có thể xem nhiều hơn những nội dung mà họ muốn, và ngược lại, ẩn bớt những nội dung không cần thiết”, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.
Thay đổi mới được coi là một trong những nỗ lực của Facebook trong việc giải quyết những phàn nàn từ người dùng.
Thay đổi này được coi là một trong những nỗ lực của Facebook trong việc giải quyết những phàn nàn từ người dùng, rằng trang chủ xuất hiện quá nhiều bài đăng mà họ không thực sự quan tâm. Tính năng mới theo đó sẽ cho phép người dùng kiểm soát chặt hơn những nội dung sẽ xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu.
Cũng cần lưu ý rằng, Facebook có thể đang muốn cải thiện thuật toán tốt hơn để tìm ra những bài đăng và câu chuyện người dùng thực sự muốn xem, nhất là trong bối cảnh Meta đang cạnh tranh với TikTok.
“Meta đang đi ngược lại rất nhiều xu hướng, chẳng hạn như nó ngày càng già đi, còn TikTok lại bành trướng. Những thay đổi về quyền riêng tư trên iOS khiến Meta thiệt hại khá nhiều”, một nhà quảng cáo hàng đầu bình luận.
Động thái trên được đưa ra, trong bối cảnh Meta và vị CEO của nó, Mark Zuckerberg đang phải gồng mình chống chọi dư luận. Bê bối về quyền riêng tư, bất đồng nội bộ hay sự ra đi của cánh tay phải đắc lực Sheryl Sandberg chỉ là một trong vô số những vấn đề đang đè nặng lên vai người được mệnh danh là “hoàng tử Thung lũng Silicon”, theo Telegraph.
“Đây có thể là chuỗi những ngày đen tối nhất của Facebook”, Dan Ives, chuyên gia phân tích công nghệ kỳ cựu của Phố Wall nhận định. “Với metaverse, có quá nhiều sự hoài nghi. Zuckerberg và đội ngũ phát triển, với tư cách là một tập đoàn, đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ”.
Bản thân Mark Zuckerberg thừa nhận Meta đang trải qua một trong những đợt suy thoái tồi tệ nhất.
Bản thân Mark Zuckerberg cũng coi đây là "một trong những đợt suy thoái tồi tệ nhất mà Meta từng chứng kiến", theo Reuters. Nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ giai đoạn nửa cuối năm, trong đó, những thâm hụt mà Meta ghi nhận trong thị phần chi tiêu khách hàng được cho là nghiêm trọng hơn cả.
Được biết, nhiều nhà quảng cáo đang tìm cách rút chân khỏi Facebook, trong bối cảnh mô hình kinh doanh và danh tiếng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vấn đề được cho là vô cùng tồi tệ, thậm chí là khó có thể cải thiện, sau khi Meta vướng vào một loạt các vụ kiện tụng liên quan đến quyền riêng tư người dùng.Meta, từng được coi là đối tác chọn mặt gửi vàng, nay đứng đầu danh sách những hợp đồng quảng cáo cần phải cắt giảm.