Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Văn Thiệu - Trưởng phòng Thanh tra làm trưởng đoàn; ông Phạm Ngọc Hải, ông Phan Xuân Thúy và ông Lê Hồng Sơn làm thành viên.
Nội dung thanh tra gồm việc lập, trình, phê duyệt tổng mức đầu tư, tổng dự toán và dự toán các gói thầu, dự toán theo thiết kế bản vẽ thi công. Việc xác định giá gói thầu, giá trúng thầu, giá trị chỉ định thầu và ký hợp đồng xây dựng. Tình hình lập, trình phê duyệt, quản lý và sử dụng nguồn vốn thực hiện dự án. Công tác nghiệm thu, thanh toán khối lượng xây dựng hoàn thành và quyết toán dự án.
Thời kỳ thanh tra theo thời gian thực hiện dự án. Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra, trừ những ngày nghỉ theo quy định của pháp luật.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất, hạ cánh và đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất, hạ cánh và đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công xây dựng ngày 1/7/2020 bao gồm nhiều hạng mục, như: Nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh; xây dựng hệ thống thoát nước...
Dự án này được Thủ tướng quyết định triển khai theo lệnh khẩn cấp nhằm khắc phục tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của sân bay sau thời gian dài khai thác. Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất, hạ cánh và đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã lựa chọn tư vấn thiết kế bởi liên danh, gồm: Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng không (ADCC) và Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI). Công trình do liên danh ba nhà thầu xây dựng, gồm: Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng không (ACC), Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 647 và Cienco 4 thi công. Dự án được sự giám sát của liên danh hai tư vấn, gồm: Phân viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải phía Nam (ITSTS) và Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam (TEDI South).
Đến ngày 25/4/2022, dự án đủ điều kiện để đưa vào khai thác trở lại hai đường băng 25R/07L và 25L/07L. Sau khi hoàn thành, giúp tăng khả năng cất, hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 10 chuyến mỗi giờ so với trước.