Hôm nay, một số xe của tài xế công nghệ Fastgo có dán băng rôn ghi dòng chữ "Fastgo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ" xuống đường và tập trung tại một quán cà phê tại Hà Nội đã gây sự chú ý của nhiều người. Ngay sau đó, hình ảnh những chiếc xe này kèm những lời "than" của cánh tài xế taxi được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.
Theo thông tin đăng tải, tài xế cho rằng họ lỡ tin quảng cáo với cam kết thu nhập 25 triệu đồng/tháng của Fastgo, tuy nhiên, sự thật thì ứng dụng gọi xe này không thể cạnh tranh với các đối thủ, dẫn đến thu nhập khi chạy xe không như mong đợi.
Chấp nhận bán xe thì chịu lỗ, còn tiếp tục chạy taxi thì không có thu nhập, cánh tài xế cho rằng, họ đang lâm vào cảnh sắp vỡ nợ khi vẫn phải trả góp tiền mua chiếc Fadil.
Tài xế Fastgo căng băng rôn "tố" Fastgo "lừa" mua xe.
Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên, đại diện ứng dụng gọi xe Fastgo đã xác nhận có 3 tài xế sử dụng xe Fadil treo băng rôn khẩu hiệu với nội dung kể trên. Tuy nhiên, doanh nghiệp phủ nhận thông tin đăng tải của đối tác tài xế và cho rằng, đây là hành động có dấu hiệu vu khống, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của Fastgo.
Đại diện của Fastgo cho hay, trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe gây ra sự việc nêu trên chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại hủy không đón khách hoặc không đón được khách), lần lượt ở mức 52,3% và 59%. Cao nhất là tài xế đạt 72% tỉ lệ hoàn thành cuốc.
Fastgo cho rằng tài xế không làm đúng cam kết về điều kiện hoàn thành chuyến.
"Do 3 đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết.
Tuy nhiên, trên tinh thần hỗ trợ cao nhất, công ty Fastgo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế. Sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế đó không đồng ý và doạ biểu tình.
Mặc dù công ty Fastgo đã nhiều lần mời đến làm việc nhưng 3 đối tác tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối như sự việc phản ánh ở trên", đại diện Fastgo cho hay.
Phía Fastgo cho biết thêm, doanh nghiệp đang chuẩn bị thủ tục và xem xét khởi kiện 3 đối tác tài xế có hành vi nói trên đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm bảo vệ uy tín lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
Trước đó, từ giữa tháng 8/2019, FastGo đã kí thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng VinFast với nội dung bước đầu đưa 1.500 xe Fadil vào sử dụng cho dịch vụ gọi xe công nghệ.
Thông qua FastGo, các đối tác tài xế có thể đặt mua hoặc thuê xe VinFast Fadil với mức giá ưu đãi. Các tài xế sử dụng xe Fadil cũng sẽ nhận được những ưu đãi từ VinFast và FastGo, như ra vào, dừng đỗ, đón trả khách tại các cơ sở của Tập đoàn Vingroup, nhận thưởng, chiết khấu hay cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/ tháng.