Những hình ảnh chụp nam tài xế bên những hộp đồ ăn bắt mắt khiến nhiều người tò mò. Cảm giác tò mò nhanh chóng qua đi, nhường chỗ cho sự bức xúc khi người đọc biết được sự thật.
Câu chuyện đăng kèm loạt ảnh như sau:
"Hầu hết các tài xế Grab là người nghèo, sinh viên. Vì mong muốn kiếm được đồng tiền nên họ chọn mưu sinh bằng việc chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình.
Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt đồ ăn xong lại "bom hàng", đặt nhưng không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem "bom" hàng là niềm vui.
Họ đâu biết rằng, một lần "bom hàng" như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần một đơn hàng bị "bom", tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc.
Có thể 150 nghìn đồng là số tiền không lớn với một số người nhưng lại là miếng cơm manh áo và công sức lao động vất vả của một vài người. Vậy nên có tiền, có nhu cầu hãy book, xin đừng "bom hàng". Xin đừng vì chút niềm vui của mình mà đẩy đau khổ cho người khác. Thất đức lắm ạ!".
Vậy là đã rõ, số thức ăn kia không phải do tài xế chủ động đặt mua, mà là chịu hậu quả thay cho khách hàng. Nhìn cái nhoẻn miệng… buồn bã của anh mà thấy thương thay.
"Miệng cười mà thực lòng muốn rớt nước mắt đó. Cả ngày dãi nắng, dầm mưa, chạy xe ngoài đường hít khói bụi mà bị bùng đơn vậy thì còn gì buồn hơn", thành viên Kiều Phi bày tỏ.
"Đây có phải lần đầu tiên trên mạng xuất hiện câu chuyện thế này đâu. Các bạn có ý thức một chút đi. Dù ăn hay không cũng phải có trách nhiệm với cái đơn đặt hàng của mình chứ!", một người khác bức xúc.