Video: Chấm dứt hợp đồng với tài xế xúc phạm du khách ở Đà Lạt
Tài xế Phạm Văn Công chỉ vào mặt du khách chửi liên tục bằng lời tục tĩu, dùng chân đá hành lý sau khi quăng xuống đường - Ảnh: chụp màn hình
Ngày 24-12, UBND TP Đà Lạt cho biết Hợp tác xã vận tải Hòa Bình (Đà Lạt) đã ra quyết định chấm dứt tư cách thành viên hợp tác xã đối với chủ xe P.T.T.L. (P.11, Đà Lạt). Đồng thời, khai trừ tài xế taxi Phạm Văn Công (P.11, Đà Lạt). Ông Công là nhân vật trong đoạn video chửi mắng liên tục nữ du khách bằng nhiều lời tục tĩu, vô văn hóa.
Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, ông Công sử dụng xe của bà P.T.T.L. để chở khách theo thỏa thuận. Trong lúc chở khách, phát sinh mâu thuẫn liên quan đến việc bồi thường do làm trễ chuyến bay của du khách nên ông Công đã liên tục chửi khách. Ngoài ra, tài xế Công còn quăng hành lý xuống đường, dùng chân đá hành lý của khách.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngày 23-12, ngay khi nhận được đoạn video ghi nhận việc nữ du khách bị chửi mắng tục tĩu, UBND TP Đà Lạt đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ.
Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Phạm Văn Công đã thừa nhận hành vi sai trái, ứng xử không chuẩn mực đối với nhóm nữ du khách. Ngoài Phạm Văn Công, Công an TP Đà Lạt cũng đang mời một người khác, được xác định là bạn của Công lên làm việc.
Ông Lê Anh Kiệt, trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin, thay mặt cho TP Đà Lạt đã gửi thư xin lỗi nhóm nữ du khách bị tài xế Phạm Văn Công chửi mắng, xúc phạm.
Nữ du khách bị tài xế chửi tên Đ.H.Y.. Sau khi về TP.HCM, cô cho biết: "Vào 19h ngày 22-12 tôi có đặt xe anh Công đi ra sân bay Liên Khương, sau đó anh Công bận khách khác nên đã gọi xe khác là bạn anh tới đón tôi cùng hai người khác. Khi liên hệ tài xế hứa hẹn sẽ tới ngay, nhưng sau nhiều cuộc điện thoại thúc giục, phải 30 phút sau người này mới tới.
Khi xe đi được một đoạn thì xảy ra va chạm giao thông với xe máy. Tài xế giằng co với người liên quan trong vụ va chạm một hồi. Tôi thấy mất thời gian nên đã đề nghị anh lên đường ngay, nhưng anh vẫn giằng co đòi đền bù.
Giải quyết chưa xong thì tôi nhận ra đã trễ chuyến bay. Tôi bảo anh nếu trễ chuyến bay anh phải đền và anh đã đồng ý.
Sau đó anh có gọi một chiếc taxi khác để đưa nhóm tôi ra sân bay, nhưng không kịp giờ để check-in nên tôi và anh đã thỏa thuận với nhau là mỗi bên chịu 50% tiền ba vé máy bay (vé một người giá 1 triệu đồng).
Sau đó anh Công tới và hai anh có ra nơi khác trao đổi với nhau. Sau đó tài xế bảo nhóm tôi lên xe anh Công để chở ra bến xe mua vé xe về TP.HCM.
Trên đường đi gần tới bến xe, anh Công bảo người đó đưa anh 1 triệu đồng, "còn thiếu đủ gì tụi em tự lo, anh không biết".
Nhóm tôi mới hoang mang và tôi có nói lại với anh: "Tại sao lúc đó anh không nói với em luôn? Từ đầu đã thống nhất đền 50% tiền ba vé là 1,5 triệu đồng rồi. Giờ anh giải quyết như vậy em không đồng ý".
Tôi dứt câu, anh Công đã chửi bới, xúc phạm, lăng mạ giống như đoạn clip trên, và anh Công có cầm vali ném vào vai tôi, trầy xước nhẹ. Chị gái tôi vội vào các quán nhậu lân cận nhờ người giúp đỡ nên anh Công mới bỏ đi".
Đến sáng 23-12, sau khi về TP.HCM, nữ du khách Đ.H.Y. còn nhận được tin nhắn xúc phạm tục tĩu của tài xế Công. Tin nhắn trên đã được chuyển đến cơ quan chức năng.