30-90% nam giới đái tháo đường bị rối loạn cương

Hà Thu |

(Soha.vn) - Ngoài rối loạn cương, các cụ ông còn gặp phải các bệnh tim mạch, đái tháo đường, tâm thần, rối loạn mỡ máu.

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, bác sĩ nam khoa của Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng – LIGHT (Hà Nội), rối loạn tình dục ở nam giới lớn tuổi thường gặp nhất là rối loạn cương, hay còn gọi là “trên bảo dưới không nghe.” Một trong những biểu hiện rõ nhất của rối loạn cương ở người lớn tuổi là cương mà không đủ cứng và không cương cứng vào đúng lúc cần thiết.

Ngoài rối loạn cương, nam giới lớn tuổi còn gặp phải các bệnh tim mạch, đái tháo đường, tâm thần, rối loạn mỡ máu. Khi tuổi càng cao, các bệnh này xuất hiện ngày càng nhiều và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh lí.

30-90% nam giới đái tháo đường bị rối loạn cương
 

Viện Phát triển Sức khỏe cộng động Ánh sáng – LIGHT dự đoán, đến năm 2025, số nam giới cao tuổi bị rối loạn cương trên thế giới có thể tăng đến 300 triệu người. “Môi trường sống cạnh tranh, nhiều căng thẳng bộn bề về trí não là nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn cương ở tất cả các lứa tuổi. Rối loạn cương ở người 70 tuổi cao gấp 3 lần người ở tuổi 40. Càng lớn tuổi cảm xúc tình dục, nhu cầu tình dục và hoạt động tình dục càng giảm dần...” bác sĩ Hưng cho biết.

Cũng theo các bác sĩ nam khoa, rối loạn cương ở nam giới lớn tuổi còn đi kèm với rất nhiều bệnh tật. Đó là, hội chứng chuyển hóa, cụm dấu hiệu bệnh liên quan với tăng nguy cơ tim mạch. Bệnh tim mạch và rối loạn cương, bệnh tim mạch càng nặng thì rối loạn cương càng cao, rối loạn cương tỷ lệ thuận với độ cao của huyết áp và số lượng các mạch máu bị tổn thương hay bị bệnh.

Bệnh đái tháo đường, 30-90% nam giới đái tháo đường bị rối loạn cương. Bệnh Phì đại tuyến tiền liệt lành tính, phì đại tuyết tiền liệt càng to và tuổi tác càng cao càng làm tăng nguy cơ rối loạn cương. Tình trạng buồn tẻ của người lớn tuổi,…

Tình dục là vị thuốc giúp cân bằng cuộc sống cho con người. Khi nam giới mắc các chứng rối loạn tình dục có nghĩa là cơ thể và cuộc sống của họ đang mất cân bằng và thiếu hụt trầm trọng. Tình dục ở người lớn tuổi là một nhu cầu chính đáng, cần được tôn trọng và nhìn dưới những cái nhìn nhân văn thay vì tò mò, kì thị và xem thường.

Trao đổi với chúng tôi, các bác sĩ năm khoa của Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng – LIGHT cho biết, điều trị rối loạn cương cho người lớn tuổi khó khăn hơn so với người trẻ, trung niên. Đối với người lớn tuổi cần chú ý phát hiện các bệnh đồng hành nhất là bệnh tim mạch và bệnh đái tháo đường. Hiện nay việc sử dụng các loại thuốc ức chế PDE3 điều trị rối loạn cương đang rất phổ biến bên cạnh những biện pháp cũ.

Bên cạnh đó, cần loại trừ các nguyên nhân, ổn định tâm lý và bệnh lý sẵn có cho người bệnh. Bổ sung androgen khi testosterone dưới 8nmol/L và người cao tuổi (nam trên 60 tuổi). Bổ sung thực phẩm chức năng gồm một số acid amin cần thiết, các thuốc cổ truyền như: cá ngựa, sâm, tắc kè, các chất làm gia tăng ham muốn,…

Các thuốc ức chế PDE5 để gây cương cứng tức thời như Sildenafil, Tadalafil, Vardenafil. Có chế độ sinh hoạt lành mạnh hơn. Các phương pháp hút chân không đặt thuốc vào niệu đạo, tiêm thuốc trực tiếp vào thể hang.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại