Chiều tối 22/10, Tổ kiểm tra của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đơn vị vừa có văn bản kết luận công tác sửa chữa các hư hỏng mặt bằng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km0 – Km65).
Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải bao gồm các đại diện: Cục QLXD&CLCTGT, Vụ KHCN, Vụ KCHTGT, Viện KH&CN GTVT, Cục QLĐB III cùng lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) đã kiểm tra công tác sửa chữa các hư hỏng mặt bằng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Tổ kiểm tra của Bộ Giao thông Vận tải kết luận, công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường đến thời điểm hiện tại cơ bản đã hoàn thành theo đúng thiết kế ban đầu.
Kết quả quan sát cho thấy, mặt đường tại các vị trí sửa chữa đảm bảo kích thước hình học, độ bằng phẳng, độ nhám đồng đều, đảm bảo mỹ quan công trình. Về giải pháp sửa chữa, VEC đã thực hiện cơ bản đúng theo kế hoạch dự kiến.
Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng nhận định, các hư hỏng, nứt vỡ mặt đường tại dự án xảy ra trong giai đoạn bảo hành của nhà thầu.
Mặc dù vậy, đoàn kiểm tra lưu ý VEC, cần xác định rõ trách nhiệm của các nhà thầu liên quan theo quy định, đồng thời thực hiện đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
Như VTC News đã đưa tin, chiều 17/10, VEC đã nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Công tác thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0 – Km65 được thực hiện từ 17h ngày 14/10 và hoàn thành lúc 15h ngày 17/10.
Mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm).
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2/9. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.
Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng vận hành toàn tuyến, cao tốc đầu tiên ở miền Trung đã xuất hiện loang lổ ổ gà.