Sự thật chuyện resort Vũng Tàu "chặt chém" khách du lịch gây tranh cãi gay gắt

Hương Trà |

Tờ hóa đơn cho 5 phần nước tại resort này đã khiến cư dâm mạng Việt không khỏi bất ngờ và lao vào một cuộc tranh luận gay gắt.

Những ngày vừa qua, tờ hóa đơn gần 1 triệu đồng cho 5 phần nước tại một resort ở Vũng Tàu được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội. Theo đó, nhóm khách gọi 3 quả dừa - mỗi quả có giá 150k, 1 sinh tố bơ có giá 170k và 1 nước ép dâu 150k, giá mỗi phần đồ uống ở đây đều cao hơn bình thường và đây đã trở thành chủ đề khiến dân mạng bức xúc.

Số đông cho rằng, resort này đã tranh thủ kỳ nghỉ lễ để tăng mức giá đồ uống, "chặt chém" khách du lịch. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn không phải vậy. 

Sự thật chuyện resort Vũng Tàu chặt chém khách du lịch gây tranh cãi gay gắt - Ảnh 1.

Tờ hóa đơn gần 1 triệu đồng cho 5 phần nước gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Được biết, tờ hóa đơn trên là của resort Bình An (TP Vũng Tàu) và ngày hôm qua (1/5), Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã làm việc với resort này. 

Trả lời phỏng vấn trên báo Người Lao Đông, Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu kiêm trưởng đoàn kiểm tra, cho biết đoàn ghi nhận cơ sở này có niêm yết, đăng ký giá và phục vụ nghĩa vụ thuế đầy đủ. 

"Kiểm tra cho thấy resort này trong quý I-2019 đã đóng 200 triệu đồng tiền thuế, trung bình mỗi tháng đóng khoảng 60-70 triệu đồng. Họ niêm yết và công khai giá đầy đủ, khách hàng có thể nhìn thấy" - ông Việt thông tin.

Bên cạnh đó, chủ nhân của tờ hóa đơn khi đăng tải lên mạng xã hội không cho rằng mình bị resort "chặt chém" do đã biết trước giá. Tuy vậy, nhiều người đã lấy lại hình ảnh tờ hóa đơn rồi chia sẻ trên nhiều diễn đàn, bóp méo sự việc khiến mọi chuyện bị đẩy đi xa hơn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại