Đây là lượng khán giả cao nhất trong số 5 cặp đấu đã diễn ra ở vòng 1 Nuti Cafe V.League 2018. Ở sân Nam Định, một ngày trước khi trận đấu diễn ra, 16.000 vé đã bán hết chỉ trong vòng hơn 1 tiếng.
BTC đã giữ lại mỗi hạng ghế 1.000 vé cho những CĐV ở xa tới xem đội bóng thi đấu. Tuy nhiên, trước giờ bóng lăn 2 tiếng, vé khán đài A đã cháy, nhiều người phải mua vé chợ đen với giá từ 100.000 đồng đến 130.000 đồng.
CĐV Nam Định chào đón đội bóng trở lại sân chơi V.League. Ảnh: H.A
Cũng theo thống kê từ VPF, ở 5 cặp đấu tại vòng 1, có 60.000 khán giả (trung bình: 12.000 người/trận). Sau Nam Định, các sân có khán giả đông là sân Pleiku (11.000 người), sân Hàng Đẫy (13.000 người). Việc khán giả đến sân đông một phần đến từ hiệu ứng từ các cầu thủ U23 Việt Nam cũng như sự chuẩn bị tốt, những thay đổi tích cực từ giải đấu.
Vấn đề vé ở mùa giải năm nay cũng trở nên “nóng” hơn. CLB HAGL đã phát hành vé cả mùa cho CĐV và đã thu về đến hơn 700 triệu sau khi mở bán. Trong ngày khai màn, lượng vé phát hành không đáp ứng hết được nhu cầu theo dõi của NHM. Sức chứa của sân Pleiku khoảng 10.000 chỗ ngồi và khán giả ngày khai mạc đã quá tải.
Ở sân Hàng Đẫy, khu vực khán đài A đã không còn một chỗ trống. Trong khi đó, ở khu vực khán đài B, Hội CĐV Hà Nội và Hải Phòng đã tạo ra bầu không khi vô cùng cuồng nhiệt. Mặc dù khán đài B chưa được lấp đầy nhưng con số 13.000 cũng thuộc vào loại đông nhất ngày khai màn V.league 2018.
Ở vòng 1, có 2 trận đấu lùi thời gian thi đấu là Khánh Hoà – Thanh Hoá và TPHCM – SLNA vì lịch thi đấu tại AFC Cup 2018 và đá bù trong tháng 4.