Pulsar N160 đã mang lại thành công cho Bajaj tại thị trường Ấn Độ với sự đón nhận tích cực từ khách hàng cũng như giành được nhiều giải thưởng, bao gồm cả giải thưởng chiếc xe của năm 2022.
Tuy nhiên, người anh em của nó là chiếc P150 đã có một khởi đầu khó khăn hơn, với doanh số mờ nhạt. Nguyên nhân là do thiết kế của xe không phù hợp với đám đông yêu thích Pulsar truyền thống. Bajaj đã nghĩ ra một chiếc mô tô mới để làm cho nền tảng 150 trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua. Chỉ một ngày sau khi những hình ảnh bị rò rỉ từ một đại lý, Bajaj đã tung ra chiếc Pulsar mới nhất của mình mang tên N150.
Sarang Kanade, Chủ tịch - Motorcycles, Bajaj Auto cho biết: "Hai mươi năm trước, chúng tôi đã ra mắt chiếc mô tô Pulsar 150cc đầu tiên làm rung chuyển phân khúc xe thể thao cấp thấp và trở thành mẫu xe 150cc bán chạy nhất Ấn Độ kể từ đó.
Với N150, Pulsar đã quay trở lại thống trị con đường với hình ảnh lớn nhất và táo bạo nhất của mình. Phong cách mạnh mẽ, các tính năng dẫn đầu phân khúc, khả năng vận hành xuất sắc trên đường và mức giá cực kỳ hấp dẫn khiến nó trở thành một sự bổ sung giá trị tuyệt vời cho gia đình Pulsar".
Bajaj đã sử dụng nền tảng của Pulsar P150 trang bị cho N150 cùng với đó là trang bị cho nó "bộ áo" của N160. Chiếc xe giờ đây có thân xe hầm hố hơn từ Pulsar N160. Điều này bao gồm đèn pha Projector góc cạnh và thể thao hơn. Xe có đèn pha LED ở trung tâm và hai đèn LED chạy ban ngày ở mỗi bên. Có thể coi đây là phiên bản cải tiến của đèn pha Pulsar phổ biến.
Bình xăng của xe được mở rộng, lớn hơn với nắp được thiết kế sắc sảo ở phía dưới. Phần đuôi bóng bẩy hơn, lấy từ N160. Không giống như N160 có ghế kiểu tách rời và tay vịn tách rời, Pulsar N150 có ghế liền với tay vịn đơn.
Hình dáng bắt mắt được tạo ra bởi sự tương phản giữa bình xăng cơ bắp và phần thắt lưng hiện đại, thanh lịch nối tiếp với ghế có đường viền. Yếm trước, tấm chắn bụng và chắn bùn trước là những tấm thân xe nổi giúp tôn lên hình dáng nổi bật.
Pulsar N150 có cụm đồng hồ kỹ thuật số lấy từ N160, đồng hồ tốc độ dạng analog và cổng USB trên bình xăng. Mâm xe hợp kim 17 inch đi kèm lốp MRF 90/90 và 120/70 trước sau. So với P150, N150 cũng có lốp sau lớn hơn. Lốp sau có mặt cắt ngang 120 rộng hơn mang lại khả năng bám đường và ổn định tốt cho người lái. Chiếc xe nặng hơn N160 7kg.
Xe được trang bị bộ phận ống lồng ở phía trước và bộ giảm xóc đơn ở phía sau. Xe được ra mắt với một biến thể với phanh đĩa phía trước 240mm, phanh tang trống 130mm ở phía sau và ABS kênh đơn.
Về động cơ, cung cấp sức mạnh cho Pulsar N150 vẫn là động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 149,68 cc, tạo ra công suất tối đa 14,5 Ps và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 5 cấp. Động cơ được điều chỉnh để giảm tiếng ồn. Bajaj Auto cho biết, mức tiết kiệm nhiên liệu của xe sẽ vào khoảng 45 - 50 km/lít., tương đương với người tiền nhiệm của nó là Pulsar 150.
Có ba màu: Đỏ Racing, Đen Ebony và Trắng ngọc trai ánh kim. Giá bán của xe được niêm yết là 1,17 lakh (khoảng 34 triệu đồng). Mức giá này rẻ hơn cả những mẫu underbone như Yamaha Exciter hay Honda Winner X tại Việt Nam.