Những ngày cuối năm, câu chuyện mua hàng qua mạng của các vị khách online lại càng sôi nổi hơn nữa. Tuy vậy, cũng vào thời điểm này, hàng loạt những pha mua hàng "dở khóc dở cười" cũng xảy đến.
Mới đây, bức ảnh chụp lại một gói hàng gây chú ý trên mạng xã hội. Theo đó, nổi bật nhất chính là dòng: "Bưu điện gửi trả hàng". Hàng này được gửi đi nhưng khách không nhận. Lý do đính kèm: "Không thể tìm được nhà, gọi điện không bắt máy".
Nhìn sang phần ghi chú địa chỉ thì bất cứ ai cũng phải choáng váng. Vị khách này đã đưa ra một hướng dẫn dài dằng dặc nhưng cuối cùng vẫn là "đứng ở chỗ đó gọi em chỉ tiếp, chỗ đó là gần tới".
Địa chỉ thì vô lý, gọi điện thì không nghe nhất định khách hàng này muốn bom hàng rồi.
Giao được một đơn hàng mà chạy đi chạy lại, địa chỉ khách ghi không đúng với thực tế thì thật là thiệt thòi cho shipper. Không chỉ vậy, đến lúc shipper gọi điện thì vị khách chẳng thèm nghe. Bởi thế đơn hàng đã bị trả lại.
Dân mạng đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Nhiều người cho rằng khách hàng cố ý bùng đơn nên mới nghĩ ra địa chỉ kỳ quặc như thế.
Đây là một trong số các lí do khiến hàng bị hoàn lại. Trước đó, cũng có nhiều những pha "bùng hàng" với lí do "khó đỡ" chẳng kém.
Lý do khá đáng sợ đến từ vị khách khó tính.
Lý do quá mức thẳng thừng.
Gặp phải khách như thế này thì shipper đau đầu lắm.
Bó tay!