Cụ thể, doanh thu thuần của công ty đạt gần 1.094 tỷ đồng, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá vốn bán hàng chỉ tăng 34,3%, lên 973 tỷ đồng khiến lãi gộp của công ty đạt gần 121 tỷ đồng, tăng gần 40% so cùng kỳ, biên lãi gộp tương ứng đạt 11%.
Doanh thu tài chính trong kỳ không tăng đáng kể, đạt hơn 400 triệu đồng trong khi chi phí tài chính tăng gấp đôi lên gần 2,9 tỷ đồng. Chi phí bán hàng cũng tăng 42%, lên hơn 96 tỷ đồng trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 21%, lên hơn 10 tỷ đồng.
Mặc dù các chi phí đều tăng đáng kể, nhưng kết thúc quý II/2016, TAG vẫn đạt lợi nhuận sau thuế 9,5 tỷ đồng, tăng trưởng 41%.
Theo giải trình TAG, kết quả đạt được nhờ công ty mở rộng mạng lưới siêu thị ở miền Bắc, gia tăng thị phần.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, TAG đạt doanh thu thuần gần 2.241 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 18,6 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 34% và 75,5% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2016, TAG đặt mục tiêu doanh thu 4.685 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 21 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được, công ty mới hoàn thành 47,8% kế hoạch doanh thu nhưng lại đạt tới 88,6% kế hoạch lợi nhuận năm.
Trước đó, hồi đầu tháng 5, Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội đã ra quyết định xử phạt công ty Trần Anh 40 triệu đồng vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục.
Nguyên nhân là do công ty này đã có hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mỹ tục Việt Nam khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị của mình.