Sau màn so sánh trực diện về nhiều khía cạnh, từ ngoại hình, động cơ, tiếng ồn, khả năng chống nước, mức giá bán… của chiếc xe điện Pega với chiếc xe tay ga ăn khách SH của Honda Việt Nam, phía Honda Việt Nam đã có những kiến nghị gửi đến Pega vì cho rằng, hành vi của Pega "xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Honda Việt Nam, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu của xe SH do Honda Việt Nam sản xuất".
Đáp lại những kiến nghị này của Honda Việt Nam, đại diện Pega cho rằng, đây chỉ là một “sự cố hiểu nhầm của Honda Việt Nam với Công ty Pega".
“Pega chúng tôi thực lòng mong muốn được làm bạn với Honda. Vì thấy rằng, có vẻ như sau nhiều năm vô cùng thành công tại Việt Nam, Honda Việt Nam cần có những "người bạn" thúc đẩy nhau để cùng thành công hơn nữa. Như Messi và Ronaldo trong giới bóng đá.
Pega cũng muốn cuộc đua giữa Honda Việt Nam và công ty Pega nên được bắt đầu sớm”, phía Pega nhấn mạnh.
Chưa dừng lại ở đó, Pega đã gửi thêm một bức tâm thư do chính ông Đoàn Linh - Chủ tịch, kiêm CEO Pega soạn thảo gửi trực tiếp đến ông Naoki Suiko, giám đốc kinh doanh xe máy xăng Honda. Bức thư này đi kèm với một món quà nhỏ “nhưng mang những giá trị rất lớn cho khách hàng” Pega tặng ông Naoki Suiko và phía Honda.
“Món quà này dựa trên sự quan tâm của Pega với những cái mà sản phẩm Honda làm chưa được tốt. Đó là cái chân chống sắc nhọn gây rủi ro bật móng, tổn thương cho người dùng xe 2 bánh. Với số lượng lên tới 3 triệu xe bán ra 1 năm thì quả thực vấn đề này không còn là vấn đề nhỏ cho ông chủ của chúng ta, đó là khách hàng.
Chân chống của Honda thiết kế hở các mép sắc nhọn chìa ra ngoài, thực sự quá nguy hiểm cho người dùng nhưng lại chưa hề được khắc phục bao năm nay. Hầu như khách hàng nào cũng gặp phải rủi ro này, các thông tin bật móng này có vô số ở trên mạng…”, tâm thư của Pega nhấn mạnh.
Cùng với đó, phía Pega “đề xuất hộ Honda” các giải pháp sau để giải quyết vấn đề. Biện pháp tình thế là người dùng đang phải mua miếng bọc cao su, lót cho chân chống xe của mình. Honda nên cung cấp ngay cho người dùng đã mua ít nhất trong năm nay bọc cao su này. Nếu Honda ngại thì Pega sẽ tặng cho Honda bọc cao su này vì giá thành cũng không cao.
Về cách giải cụ thể, Pega gợi ý “Honda nên lấy luôn mẫu của Pega có gửi tặng kèm làm mẫu cho các xe mình. Nếu cần thiết bản vẽ kỹ thuật và chất liệu Pega sẽ gửi cho Honda. Sau đó đặt với các nhà cung ứng thì Honda đã có ngay sản phẩm ổn cho người dùng luôn rồi”.
Đại diện doanh nghiệp xe điện này cũng cho biết, “vì chúng ta là bạn, nên Pega sẽ góp ý cho Honda những điều tốt đẹp dù nó không quen tai nhưng nó tốt cho Honda. Và tốt cho hàng triệu khách hàng trên cả nước thì Pega sẽ luôn luôn làm”. Đồng thời, CEO Pega nhắc nhở Honda luôn thức tỉnh để mang đến những sáng tạo đột phá mới cho khách hàng.
Lý giải về bức tâm thư có phần khiêu khích này, theo Pega, Pega không có lý do gì để sợ hãi trước các công ty lớn khi mà họ làm còn chưa tốt. Pega đã nổ cuộc chiến thần thánh thì Pega sẽ chiến đấu tới cùng để khách hàng sẽ là người được lợi ích nhiều nhất.