Sau bê bối đuổi khách, McDonald's nhận "cơn mưa" gạch đá từ netizen Việt Nam, có người còn tranh thủ "phẫn nộ" để bán sim

Nam Thanh |

Trong số những đánh giá tiêu cực do cộng đồng mạng Việt Nam để lại trên trang chủ McDonald's, thậm chí có cả những người đang tranh thủ... bán sim. Tuy nhiên, hành động này được nhiều người cho là không đẹp khi chưa rõ sự tình vụ việc như thế nào.

Một ngày sau vụ việc quản lý cửa hàng McDonald's ở Myrtle Beach (Nam Carolina, Mỹ) đuổi người vô gia cư và anh chàng mời ông dùng bữa, đoạn video của anh chàng Yossi Gallo đã trở nên nổi tiếng, đồng thời kéo theo làn sóng phẫn nộ từ cư dân mạng trên khắp thế giới.

Cộng đồng mạng Việt Nam - dĩ nhiên - không đứng ngoài phong trào ném đá cơ sở đồ ăn nhanh này.

Trong khi cơ sở McDonald's ở Myrtle Beach đã bị đánh giá 1 sao tới 14.000 lần...

Sau bê bối đuổi khách, McDonalds nhận cơn mưa gạch đá từ netizen Việt Nam, có người còn tranh thủ phẫn nộ để bán sim - Ảnh 1.

...thì tất cả địa điểm khác được lập ra trên Facebook của quán McDonald's tại Myrtle Beach đều bị kéo rate về cực thấp.

Chịu chung số phận với các địa điểm trên, những cơ sở McDonald's khác ở địa phương này cũng hứng chịu sự tấn công không khoan nhượng của cư dân mạng.

Sau bê bối đuổi khách, McDonalds nhận cơn mưa gạch đá từ netizen Việt Nam, có người còn tranh thủ phẫn nộ để bán sim - Ảnh 2.

Toàn bộ các cơ sở McDonald's trong khu vực Myrtle Beach đều đã bị kéo sụt đánh giá xuống mức 1 đến 1,5 sao.

Trong mục đánh giá, nhiều người cũng không ngại ngần dành những lời lẽ gay gắt cho cơ sở đồ ăn nhanh này.

Sau bê bối đuổi khách, McDonalds nhận cơn mưa gạch đá từ netizen Việt Nam, có người còn tranh thủ phẫn nộ để bán sim - Ảnh 3.

"Tôi đã từng nghĩ rằng nếu tôi là người vô gia cư, tôi sẽ dùng thực đơn 1 Dollar từ McDonald's, nhưng từ giờ thì không. Ít nhất là từ nhà hàng ở Myrtle Beach. Các người đã chọc giận dân Canada rồi đấy."

Sau bê bối đuổi khách, McDonalds nhận cơn mưa gạch đá từ netizen Việt Nam, có người còn tranh thủ phẫn nộ để bán sim - Ảnh 4.

"Mọi người biết chuyện cả rồi đấy. Thức ăn thì tệ hại và các người nghĩ các người có thể đối xử với người ta như rác rưởi vậy à? Giơ đầu lên mà chịu trận đi nhé!"

Sau bê bối đuổi khách, McDonalds nhận cơn mưa gạch đá từ netizen Việt Nam, có người còn tranh thủ phẫn nộ để bán sim - Ảnh 5.

"Thức ăn tệ hại, thái độ phục vụ tệ hại. McDonald's chẳng là gì ngoài một đống tệ hại, từ đồ ăn tới những tay quản lý." - "Bất cứ cơ sở kinh doanh đối xử tệ hại tới những người không may mắn sẽ không bao giờ có được sự ủng hộ từ chúng tôi."

Cộng đồng mạng trẻ trung của cư dân Việt Nam thường xuyên có mặt trong các "drama" đủ thể loại của thế giới, lần này dĩ nhiên không chịu đứng ngoài cuộc. Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã tham gia "ném đá" McDonald's như bạn bè quốc tế.

Sau bê bối đuổi khách, McDonalds nhận cơn mưa gạch đá từ netizen Việt Nam, có người còn tranh thủ phẫn nộ để bán sim - Ảnh 6.

Ba bạn trẻ Việt Nam nằm trong số cư dân mạng Việt Nam hiện đang sục sôi đánh giá 1 sao trên fanpage McDonald's bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Sau bê bối đuổi khách, McDonalds nhận cơn mưa gạch đá từ netizen Việt Nam, có người còn tranh thủ phẫn nộ để bán sim - Ảnh 7.

Bạn trẻ Việt Nam này cũng công khai bày tỏ sự phẫn nộ, thế nhưng vẫn nhẹ nhàng, nhân đạo tặng nhà hàng McDonald's ở Myrtle Beach tận 2 sao.

Sau bê bối đuổi khách, McDonalds nhận cơn mưa gạch đá từ netizen Việt Nam, có người còn tranh thủ phẫn nộ để bán sim - Ảnh 8.

Trong khi đó, anh bạn này lại khen cửa hàng nức nở rồi đánh giá 1 sao như thường. Cư dân mạng Việt Nam dường như không bao giờ quên cho thêm gia vị hài hước vào mỗi sự vụ như thế này.

Và dĩ nhiên, không thể thiếu được đặc sản "bán sim" tranh thủ PR tên tuổi.

Bê bối này của McDonald's bắt đầu khi anh Yossi Gallo mới một người vô gia cư đến ăn tại một cửa hàng McDonald's ở khu Myrtle Beach. Phía cửa hàng sau đó đã gọi cảnh sát tới đuổi người vô gia cư ra ngoài quán; tranh cãi nổ ra khi anh Yossi bênh vực người đàn ông nọ và bị mời ra ngoài cùng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại