Đêm ngày 22/3 (giờ Việt Nam), một sự cố máy chủ đã khiến hàng loạt dịch vụ của Apple ngưng hoạt động. Nhiều dịch vụ trong đó có tầm ảnh hưởng quan trọng tới người dùng, như bản đồ Apple Maps, nhắn tin iMessage, kho ứng dụng App Store, dịch vụ nhạc số Apple Music...
Mặc dù phần lớn các dịch vụ của Apple đã phục hồi chỉ sau đó khoảng 30 phút tới 1 tiếng, tuy nhiên không khó để thấy nó đã làm đảo lộn cuộc sống của người dùng. Thế nhưng, có lẽ đối tượng trở nên "khốn khổ" nhất là các nhân viên Apple Store.
Không chỉ phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi của khách hàng về việc tại sao tính năng nào đó của iPhone lại không hoạt động, mà có vẻ như sự cố máy chủ của Apple còn khiến hệ thống bán hàng nội bộ của hãng trở nên tê liệt.
Qua ghi nhận của người dùng Michael Billig trên Twitter, các nhân viên tại một cửa hàng Apple Store thuộc bang California đã phải dùng... giấy và bút do không thể truy cập vào hệ thống bán hàng và thanh toán. Chỉ cần qua hình ảnh, chúng ta cũng cảm thấy được khối lượng công việc nặng nề mà các nhân viên này phải gánh vác.
Có thể thấy cả hai nhân viên trong bức ảnh đều cầm điện thoại trên tay để liên lạc với ai đó. Một số phỏng đoán cho rằng những nhân viên này phải liên hệ với đơn vị cung cấp thẻ tín dụng để xác minh thông tin thẻ. Ngoài ra, họ cũng có thể đang liên lạc tới nhà mạng di động để kích hoạt SIM (trong trường hợp sản phẩm bán ra là một chiếc iPhone).