Sang tận nhà máy bên Trung Quốc để soi BYD Dolphin sắp về Việt Nam: Một lần sạc có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình

Bảo Lâm |

Giống Atto 3, BYD Dolphin được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi về Việt Nam, giống như cách bộ đôi này đang càn quét bảng xếp hạng xe điện tại thị trường Thái Lan.

Sang tận nhà máy bên Trung Quốc để soi BYD Dolphin sắp về Việt Nam: Một lần sạc có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình- Ảnh 1.

Trong một sự kiện đang diễn ra tại nhà máy BYD ở Trung Quốc, hãng xe này đã xác nhận BYD Dolphin sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Hai mẫu xe còn lại là Seal và Atto 3. Tại thị trường Thái Lan, BYD Dolphin được bán với 2 phiên bản gồm Standard Range giá 699.999 baht (480 triệu đồng) và Extended Range giá 859.999 baht (590 triệu đồng).

Sang tận nhà máy bên Trung Quốc để soi BYD Dolphin sắp về Việt Nam: Một lần sạc có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình- Ảnh 2.

BYD Dolphin sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.290 x 1.770 x 1.570 (mm) và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Với kích thước này, Dolphin cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe điện khác đang có mặt trên thị trường Thái Lan như MG4 Electric và Ora Good Cat. Còn ở Việt Nam, nhưng mẫu xe điện có kích thước tiệm cận nhất là VinFast VF 6 (4.238 x 1.820 x 1.594), VF e34 (4.300 x 1.793 x 1.613).

Sang tận nhà máy bên Trung Quốc để soi BYD Dolphin sắp về Việt Nam: Một lần sạc có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình- Ảnh 3.

Dolphin gây ấn tượng với phần đầu xe ngắn, tạo diện mạo năng động và hiện đại. Lưới tản nhiệt được thiết kế thang ngược. Hệ thống chiếu sáng của xe được trang bị đèn LED với tính năng chờ dẫn đường, kết hợp LED định vị ban ngày.

Sang tận nhà máy bên Trung Quốc để soi BYD Dolphin sắp về Việt Nam: Một lần sạc có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình- Ảnh 4.

Thiết kế hông và đuôi xe cho cái nhìn mềm mại và liền mạch. Dolphin 2024 được bố trí bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch. Phía sau, cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED được thiết kế vát ngang cửa cốp.

Sang tận nhà máy bên Trung Quốc để soi BYD Dolphin sắp về Việt Nam: Một lần sạc có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình- Ảnh 5.

Bên trong, Dolphin 2024 vẫn tuân theo ngôn ngữ thiết kế của bản tiền nhiệm với một số cải tiến.

img
img
img
img
img
img

Một số trang bị tiện nghi tiêu biểu bên trong xe có thể kể tới như điều hòa tự động, bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch sau vô-lăng, ghế bọc da tổng hợp, màn hình giải trí 12,8 inch có thể xoay và tương thích Apple CarPlay có dây, 6 loa và phanh tay điện tử.

img
img

Dolphin phiên bản Extended Range còn sở hữu nhiều trang bị hơn, bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại thông minh không dây, ghế trước chỉnh điện với chức năng làm mát, đèn LED đọc sách cho hàng ghế sau và kính cửa sổ đóng/mở một chạm.

Sang tận nhà máy bên Trung Quốc để soi BYD Dolphin sắp về Việt Nam: Một lần sạc có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình- Ảnh 14.

Về vận hành, xe được trang bị pin lithium-ion, một động cơ điện cùng hệ dẫn động cầu trước. Với bản Dynamic Standard Range, mẫu này có thể di chuyển 410 km sau mỗi lần sạc (tính theo chuẩn NEDC) . Bản Premium có thông số tương ứng là 490 km.

Sang tận nhà máy bên Trung Quốc để soi BYD Dolphin sắp về Việt Nam: Một lần sạc có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình- Ảnh 15.

BYD Dolphin phiên bản cao cấp trang bị mô-tơ công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 7 giây. Với bản tiêu chuẩn, hiệu năng giảm rõ rệt khi công suất chỉ đạt 94 mã lực và 180Nm mô-men xoắn. Do đó, xe cần tới 12,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Sang tận nhà máy bên Trung Quốc để soi BYD Dolphin sắp về Việt Nam: Một lần sạc có thể chạy thẳng từ Hà Nội đến Quảng Bình- Ảnh 16.

Về an toàn, BYD Dolphin được trang bị 6 túi khí, hệ thống giám sát áp suất lốp, ABS, ESC, kiểm soát lực kéo, EBD, cảm biến đỗ xe (trước/sau), camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước/sau…


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại