Rau củ, thịt tươi sẽ là “át chủ bài” giúp Thế Giới Di Động tăng tốc

Phan Minh |

Sau Điện máy Xanh, phía Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động kỳ vọng Bách hóa Xanh - hệ thống cửa hàng chuyên bán lẻ thực phẩm, rau củ, thịt tươi… sẽ đóng vai trò là động lực tăng trưởng của doanh nghiệp này từ sau năm 2018.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động, tính tới đầu tháng 5/2016 doanh nghiệp này đã có 32 siêu thị Điện máy Xanh được mở trên toàn quốc.

Dự tính, đến cuối năm 2016 sẽ cán mốc con số 120 siêu thị theo kế hoạch đặt ra.

Bên cạnh đó, doanh thu của Điện máy Xanh đang tăng lên nhanh chóng.

Nếu như năm 2012 doanh thu trung bình hàng tháng chỉ 98 tỷ đồng thì năm 2013 đạt 117 tỷ/tháng, năm 2014 là 190 tỷ, 2015 là 368 tỷ và trung bình 4 tháng năm 2016 doanh thu đã tăng lên con số kỷ lục 850 tỷ/tháng.

Dự kiến năm 2017, doanh thu trung bình tháng của Điện máy Xanh sẽ đạt tới con số 2000 tỷ, đến những năm 2017 – 2018 Điện máy Xanh sẽ đóng vai trò trở thành động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động.

Năm 2016, dự tính Điện máy Xanh sẽ đóng góp 406 triệu USD vào tổng doanh thu 1,508 tỷ USD năm 2016 của Thế Giới Di Động.

Với quy mô 3,63 tỷ USD của thị trường điện tử gia dụng, Điện máy Xanh dự tính sẽ chiếm 10,6% thị phần năm 2016, tốc độ tăng trưởng thị phần của Điện máy Xanh còn cao hơn tốc độ tăng trưởng thị phần của thegioididong.com.

Rau củ, thịt tươi sẽ là “át chủ bài” giúp Thế Giới Di Động tăng tốc - Ảnh 1.

Mức độ tăng trưởng này hoàn toàn khả thi, bằng chứng là trong quý 1/2016 thị phần của Điện máy Xanh đã đạt 10,3% theo báo cáo về thị trường điện tử điện gia dụng do GfK công bố, 45,5% thì phần tiếp theo chia cho khoảng 10 chuỗi bán điện máy khác, 41,6% tiếp thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ và 2,5% còn lại thuộc về bán lẻ trực tuyến.

Đại diện Thế Giới Di Động đánh giá, so với tổng quy mô thị trường bán lẻ thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu lên tới 72 tỷ USD, thị phần gộp chung của kênh bán lẻ hiện đại, bao gồm tất cả các thương hiệu, loại hình và mô hình chiếm vỏn vẹn 5% là một cơ hội rất lớn cho bất kỳ nhà bán lẻ nào nhảy vào lĩnh vực này.

Cũng theo thông tin từ Thế Giới Di Động, bên cạnh Điện máy Xanh, hiện hệ thống này có 16 siêu thị Bách hóa Xanh (toàn bộ được đặt tại TP.HCM).

Bách hóa Xanh đang trong giai đoạn dần hoàn thiện mô hình, dù chỉ ở giai đoạn mở bán thử nghiệm và chưa có bất cứ hoạt động truyền thông hỗ trợ nào, doanh thu trung bình của mỗi cửa hàng khoảng 400 triệu/tháng.

Vì thế, dư địa cho Bách hóa Xanh phát triển rất lớn, Thế Giới Di Động kỳ vọng sau Điện máy Xanh, hệ thống Bách hóa Xanh sẽ là động lực tăng trưởng của doanh nghiệp này trong những năm sau 2018.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại