Đầu năm 2017, chính sách thuế trong nước có sự điều chỉnh. Theo đó, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm từ mức 40% xuống 30%. Theo lộ trình của hiệp định thương mại tự do AFTA, đến ngày 1/1/2018, thuế này sẽ về mức 0%.
Để chạy đua giành thị phần cũng như nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, hàng loạt các thương hiệu, đại lý cũng như nhà sản xuất, lắp ráp xe trong nước đồng loạt giảm giá bán lẻ. Các mẫu xe được giảm không chỉ là những xe chậm tiêu thụ mà cả những mẫu có doanh số cao. Mức giảm trung bình từ vài chục cho đến vài trăm triệu đồng/sản phẩm.
Điểm mặt các tên tuổi lớn, gần như thương hiệu nào cũng có những mẫu xe giảm giá mạnh. Thế nhưng, Mercedes gần như đứng ngoài cuộc đua giảm giá này. Thế nhưng, doanh số mà hãng đạt được trong 6 tháng đầu năm lại vô cùng lớn: 2.900 xe, tăng 60% so với cùng kỳ.
Có nhiều lý do để giải thích cho việc tăng doanh số đột biến này của dòng xe sang Mercedes, trong đó có 3 nguyên nhân chính.
Quyết không giảm giá nhưng hãng ô tô này vẫn đạt doanh số kỷ lục