Thực hư chuyện chủ shop lừa du khách Việt bị dân Singapore "dìm hàng" thê thảm?

Hải Võ |

Phải trả tiền gấp 300 lần cho một đĩa cơm rau và còn bị tính phí 1.000 đô-la Sing "phí bảo hành đĩa cơm", đó là những gì mà chủ shop Mobile Air lừa khách du lịch Việt mua iPhone 6 đang phải hứng chịu khi bị người dân Singapore "dìm hàng" - Trang web Newnation của Singapore cho hay.

Chủ shop Mobile Air bị dân Singapore "trừng trị"

Ngay sau khi vụ lừa người Việt mua iPhone 6 bị phanh phui trên internet, ông chủ Mobile Air, một cửa hàng ở khu Sim Lim Square (Singapore), Jover Chew đã lên tiếng xin lỗi và đền bù thiệt hại nhưng dường như người dân Singapore vẫn không tha thứ cho hành động của ông. Jover Chew gặp rắc rối với tất cả các dịch vụ mà ông vẫn thường sử dụng hằng ngày.

Theo trang Newnation (Singapore) , mới đây trong một lần đi mua đồ ăn ông Jover Chew đã bị tính phí hơn 300 lần cho một dĩa cơm thịt và rau. Ông Zha Cai Fan, chủ cửa hàng thức ăn cho biết, ông đã thấy mặt Jover Chew trên internet. “Hắn muốn chơi xấu, tôi sẽ chơi với hắn” - ông Zha Cai Fan nói.

Theo đó, Jover Chew đặt một phần cơm thịt với rau có giá 3,80 đô-la Sing. Nhưng trước khi lấy đồ ăn đi, ông bị chủ cửa hàng yêu cầu trả thêm 1.000 đô-la Sing cho phí “bảo hành một năm” dành cho đĩa đựng đồ ăn đó.

Sim Lim Square, địa điểm anh T - du khách Việt Nam - bị shop Mobile Air lừa đảo khi mua iPhone 6. Ảnh Newnation.sg

Sim Lim Square, địa điểm anh T - du khách Việt Nam - bị shop Mobile Air lừa đảo khi mua iPhone 6. Ảnh Newnation.sg

Jover Chew không mua và bỏ sang quầy uống nước. Tại đây, số phận của Jover Chew cũng không khá khẩm hơn. Ông mua lon Coke với giá 1,30 đô-la Sing nhưng khi chuẩn bị đi khỏi quán, Jover Chew bị chủ cửa hàng yêu cầu phải trả thêm 1.000 đô-la Sing cho cốc nước đá đi kèm.

Không chỉ các cửa hàng ăn uống, Jover Chew được cho là sẽ còn bị “hành” ở nhiều chỗ khác nữa, như cửa hàng cắt tóc chẳng hạn. Ông Jian Tou Fa, chủ cửa hàng cắt tóc Jover Chew thường lui tới cho biết - “Tôi biết mặt anh ta. Anh ta vẫn thường tới đây hớt tóc và gội đầu hằng tháng. Lần tới tôi sẽ tính anh ta với giá thông thường là 30 đô-la Sing. Nhưng tôi chỉ hớt nửa đầu, muốn hoàn thành nửa còn lại anh ta phải trả cho tôi 1.000 đô-la Sing gọi là phí bảo hành” - ông Jian Tou Fa nói.

Thực hư câu chuyện chủ shop lừa người Việt bị "dìm hàng"

Nguồn tin đăng tải thông tin trên là website Newnation của Singapore. Theo đó, slogan của trang web này là "50% Real News", có thể được hiểu là thông tin trên Newnation được đăng tải với 1 phần sự thật và thêm vào đó là những yếu tố cường điệu hóa.

Đặc biệt, tên các nhân vật trong bài viết của Newnation đã được "hư cấu" theo hướng hài hước. Ông chủ cửa hàng thức ăn Zha Cai Fan - thực tế là tên một món ăn, và chủ hàng cắt tóc Jian Tou Fa - có nghĩa là "cắt tóc". Có thể thấy đây là những nhân vật "ảo" được Newnation tạo ra nhằm chuyển tải thông tin tới độc giả theo một góc nhìn hóm hỉnh, nhằm thể hiện rằng ngay cả người dân Singapore cũng rất bất bình với hành động lừa du khách của ông Jover Chew, và có khả năng sử dụng những biện pháp hài hước như trên để "gậy ông đập lưng ông" đối với chủ shop điện thoại này.

Zha Cai Fan thực chất chỉ là tên một món ăn. Ảnh: Newnation.sg

"Zha Cai Fan" thực chất chỉ là tên một món ăn. Ảnh: Newnation.sg

Trên thực tế, chủ shop đện thoại Mobile Air Jover Chew bắt đầu “nổi tiếng” trong cộng đồng mạng ở Singapore sau khi cửa hàng của ông này lừa anh Phạm Văn T - người Việt Nam du lịch tại Singapore - mua iPhone 6 với giá gần gấp đôi.

Ban đầu, Mobile Air bán cho anh T chiếc iPhone 6 với giá 950 đô-la Sing, sau đó cửa hàng này giới thiệu cho anh gói bảo hiểm 2 năm. Do không rành tiếng Anh, anh T đồng ý và lập tức tổng giá trị món hàng được đội lên 1.500 đô-la Sing, tức gần gấp đôi mức giá ban đầu.

Quan trọng hơn, nếu không trả mức giá này, anh T sẽ không được lấy điện thoại và mất luôn số tiền 950 đô-la đã đóng ban đầu. Măc cho anh T hết lời năn nỉ, Jover Chew chỉ trả lại chưa tới một nửa số tiền , khoảng 400 đô-la Sing và còn tỏ thái độ bất lịch sự khi cười phá lên lúc anh T năn nỉ. Trong vòng chưa đầy 1 tuần, cộng đồng mạng Singapore đã lôi Jover Chew ra trước “ánh sáng” và đóng cửa Mobile Air.

(Tổng hợp)

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại