Dẫn lời ông Dmitry Peskov, tờ Izvestia cho biết thêm: "Ông Putin khá phiền lòng. Và đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các trường hợp hình ảnh của Tổng thống bị sử dụng "trang trí" cho các thiết bị điện tử, trong đó có điện thoại di động. Việc chống lại hành vi "lợi dụng hình ảnh Tổng thống" không phải là ưu tiên của chúng tôi, càng không phải là vấn đề chính trên bàn nghị sự".
Đây là sự cố lần đầu tiên của ông Putin được công bố trước báo chí về vấn đề hình ảnh. Trước đây, ông Peskov đã từ chối bình luận về việc này. Ông chỉ nói rằng Tổng thống không mặc một chiếc áo thun với hình ảnh của mình trên đó.
Các công ty thương mại đã bắt đầu sử dụng hình ảnh của ông Vladimir Putin từ rất lâu, sau đó nhanh chóng phát triển và lan rộng trong những năm gần đây. Việc "thương mại hóa" hình ảnh ông Putin song song với tiêu chí bình chọn mức ảnh hưởng của Tổng thống Nga trong nước và quốc tế.
Có những bộ sưu tập hàng hóa có hình ảnh ông Putin, bao gồm: áo thun và áo khoác ngoài, quà lưu niệm (cốc hoặc đồng hồ treo tường...), hay miếng ốp lưng smartphone dát vàng và titan đắt tiền. Có những quán bar ở Israel và Serbia được đặt tên Putin sau khi ông đến thăm nơi này. Hay như một nhà máy chưng cất rượu ở Moscow cũng đặt thương hiệu rượu Putinka kể từ năm 2003.
Tỉ lệ ủng hộ ông Vladimir Putin đạt mức cao nhất vào tháng 8-2014 với 57% số người dân sẵn sàng bỏ phiếu cho ông lần nữa nếu có một cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào một tuần sau đó.
Tháng 10-2014, con số này đã giảm xuống còn 49%. Nhưng ông Dmitry Peskov nhận định đây là sự biến động tự nhiên, không phải là một điều đáng phải lo ngại.
Trong một cuộc thăm dò được tiến hành bởi trung tâm nghiên cứu độc lập Levada vào giữa tháng 10-2014, đại đa số người được hỏi đồng ý rằng họ không tôn sùng tổng thống Putin. Chỉ có 19% nói rằng họ làm việc đó vì sùng bái cá nhân, so với 27% vào năm ngoái. Điều này cho thấy công chúng dường như không quá nghiêm trọng hóa việc tiếp thị hình ảnh của ông Putin.