“Nhiều phần cơ thể xuất hiện sau vụ tai nạn cho thấy rằng đã xảy ra một vụ nổ rất lớn ngay trên khoang máy bay trước khi nó đâm sầm xuống đất”, một chuyên gia khám nghiệm tử thi Ai Cập cho biết.
Vị chuyên gia này cũng cho hay cần phải xét nghiệm DNA để biết được danh tính các hành khách trên chuyến bay Airbus A321.Gần đây, tờ báo LifeNews của Nga khẳng định đã có trong tay kết quả giám định điều tra và tuyên bố “máy bay rơi vì một vụ nổ ở đuôi”.
Theo như tờ báo này thì trong thi thể các nạn nhân có các mảnh kim loại của máy bay dính vào.
Những người ngồi ở phần đằng trước máy bay bị chết vì nhiều nguyên nhân, trong đó có mất máu, sốc, chấn thương sọ não và đa chấn thương.
Tuy nhiên hãng tin TASS thì dẫn lời các chuyên gia Nga, Ai Cập cho biết họ không tìm thấy bất kì dấu hiệu nào liên quan tới vụ nổ trên thi thể các nạn nhân xấu số.
Nguồn tin này cho biết “Không có dấu hiệu vụ nổ nào tác động lên các hành khách sau khi kết quả giám định ban đầu được công bố”.
Cho đến hôm nay (4.11) vẫn chưa có thông báo chính thức về kết quả quá trình giám định tử thi.
Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết vào ngày hôm qua (3.11) rằng khi máy bay gặp tai nạn, vệ tinh hồng ngoại của Mỹ đã phát hiện ra vệt lóe sáng nhiệt ở khu vực bán đảo Sinai cùng thời điểm.
“Vệt lóe sáng nhiệt cho thấy rằng đó là một bằng chứng không thể bỏ qua để tìm hiểu nguyên nhân thực sự. Có thể là một vụ tấn công bằng tên lửa, một đám cháy trên khoang máy bay hoặc một vụ nổ”, chỉ huy bay đã nghỉ hưu Sultan Mahmoud Hali trả lời hãng tin RT.
Tiến sĩ Anil Padhra, giảng viên cao cấp về nghiên cứu hàng không ở trường đại học Kingston London cho biết: “Còn quá sớm để biết được máy bay nổ tung ở đâu.
Cũng rất khó xác định những vết thương gây ra có phải là do một vụ nổ trên khoang máy bay hay không. Việc cơ thể bị tác động khi rơi xuống đất hay trên không trung là rất khó khẳng định”.
Tiến sĩ Padhra nói thêm một giả thuyết rằng “khả năng máy bay va chạm với một vật thể nào khác – có thể là một thiết bị máy bay không người lái hoặc vệ tinh nào đó hoạt động trong khu vực để thu thập thông tin tình báo…
Chúng ta biết rằng đây là một khu vực nhạy cảm chính trị. Các máy bay không người lái hoàn toàn có thể lên cao tới độ cao này”.
Toàn bộ 224 hành khách trên máy bay đã thiệt mạng khiến đây trở thành thảm họa tồi tệ nhất của hàng không Nga trong lịch sử.