Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) ngày 6/2, chuyến bay số hiệu GE235 của TransAsia Airways (Đài Loan) gặp nạn sáng 4/2 được cho là "đã có những dấu hiệu bất thường" trước đó.
Theo đó, sáng ngày 4/2, trước khi xảy ra vụ tai nạn, cơ trưởng Liêu Kiến Tông đã hoàn thành chuyến bay khứ hồi Đài Bắc - Kim Môn.
Khi từ Kim Môn (Trung Quốc) đáp xuống sân bay Tùng Sơn (Đài Bắc), trên bảng đăng ký tuyến bay đã có ký lục "động cơ có tình trạng bất thường" và yêu cầu bộ phận kỹ thuật mặt đất kiểm tra sửa chữa trước khi tiếp tục chuyến bay.
SCMP cho hay, bộ phận mặt đất của sân bay này "lo ngại bị phạt tiền do chậm trễ giờ bay", nên đã yêu cầu cơ trưởng Liêu "hoàn thành tuyến bay, trở lại sân bay Tùng Sơn" rồi mới tiến hành kiểm tra kỹ.
Đáng tiếc rằng, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ Đài Bắc, chuyến bay GE235 đã gặp nạn và rơi xuống sông Keelung.
Vụ tai nạn thương tâm khiến 32 người thiệt mạng tính đến thời điểm này, 15 người khác bị thương và vẫn còn 11 người mất tích.
Tuy nhiên, cả TransAsia Airways và Cục hàng không dân dụng Đài Loan đều cho biết, bọn họ không nhận được thông báo về việc "động cơ có vấn đề".
Cục hàng không dân dụng Đài Loan chỉ ra, trong ngày 4/2, họ chỉ nhận được ký lục về trục trặc của máy bay thực hiện chuyến bay GE500 từ Mã Công đến Tùng Sơn, mã số B-22806, trong khi mã số của chuyến bay gặp nạn GE235 là B-22816 không hề xuất hiện.
Trong khi đó, TransAsia Airway nhấn mạnh động cơ GE235 "không có gì bất thường", phủ nhận những thông tin trên báo chí.
Theo China Times (Đài Loan), chiếc máy bay gặp nạn được bàn giao cho hãng hàng không này hồi tháng 4/2014, tính đến ngày gặp nạn mới hoạt động chưa đầy 1 năm.
Cục hàng không dân dụng Đài Loan cũng khẳng định, chiếc máy bay gặp nạn là loại ATR 72-600 có chất lượng rất tốt.