Bắc Kinh xử lý khách TQ mắng mỏ, hắt nước vào tiếp viên thế nào?

My Lan |

Vụ việc xảy ra trong thời điểm khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài càng nhiều, song càng để lại những ấn tượng xấu cho người bản địa vì những hành xử không đúng mực.

Ngày 11/12, một chiếc máy bay của hãng hàng không Thai AirAsia đã buộc phải quay trở lại sân bay ở Bangkok (Thái Lan) không lâu sau khi cất cánh.

Nguyên nhân là do một nữ hành khách Trung Quốc đã mắng, rồi sau đó là tạt nước nóng và một tiếp viên Thái Lan, do cô và những người bạn không được sắp chỗ ngồi gần nhau.

Đài truyền hình Quốc gia Trung Quốc cũng đăng tải đoạn băng ghi lại hành động thô lỗ của người dân nước này. Trong đoạn băng, một hành khách nam còn lớn tiếng đe doạ đánh bom máy bay.

Sau đó, người khách nam đã thừa nhận một nữ tiếp viên đã vô tình bị bỏng khi trong vụ "lộn xộn" này.

Về phần mình, Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc khẳng định sẽ xử lý nặng các du khách làm gián đoạn chuyến bay, khiến các hành khách khác bị thương và "gây tổn hại nghiêm trọng tới hình ảnh chung về người Trung Quốc".

Cục Du lịch Trung Quốc không công bố cụ thể hình phạt mà những công dân "xấu xí" của mình phải đối mặt.

Song, theo AP, dường như công ty du lịch tổ chức chuyến đi này có thể bị phạt vì đã không hướng dẫn khách của mình hành xử một cách đúng đắn.

Trong khi đó, những du khách Trung Quốc gây ra vụ lộn xộn trên máy bay sẽ bị đưa vào danh sách đen những người mang tiếng xấu.

Thai AirAsia khẳng định, sau khi máy bay quay trở lại sân bay, cơ trưởng cùng các thành viên phi hành đoàn đã mời hành khách Trung Quốc ở lại để cùng nói chuyện và sự việc đã được giải quyết ổn thoả.

Cơ trưởng của chiếc máy bay này cũng cho biết, 4 hành khách Trung Quốc đã phải đóng một số tiền phạt và sau đó bị buộc rời khỏi Thái Lan.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại