Bắc Kinh dùng chiến lược mới xây dựng hình ảnh cho ông Tập Cận Bình

My Lan |

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP) cho hay, Bắc Kinh đã tung ra một chiến dịch tuyên truyền mới, nhằm nâng cao hình ảnh của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, khi mô tả ông này là một nhà lãnh đạo làm việc hiệu quả và chăm chỉ.

Trong bài báo được đăng tải trên tờ Shanghai Observer (Thượng Hải), phóng viên Guan Jingtai đã thuật lại một ngày làm việc của ông Tập Cận Bình hôm thứ Sáu tuần trước (24/10) - một ngày sau Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc. Bài viết này sau đó được nhiều tờ báo khác tại đại lục đăng tải lại, trong đó có cả Tân Hoa Xã.

Theo bài báo, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu một ngày làm việc bằng cách đọc tin tức trong lúc ăn sáng từ rất sớm. Sau đó, ông Tập tới Đại lễ đường Nhân dân để tham dự lễ khởi động Ngân hàng Đầu tư hạ tầng châu Á AIIB. Cũng trong ngày hôm đó, ông Tập đã có cuộc điện đàm với tân Tổng thống Indonesia Joko Widodo và gặp gỡ Tổng thống Tanzania.

"Ngay sau khi phái đoàn Tazania đã yên vị, ông Tập ngay lập tức nói "Chúng ta có nhiều việc phải bàn hôm nay. Để tiết kiệm thời gian, hãy phiên dịch đồng thời".

Giải mã biệt danh thú vị của ông Tập Cận Bình Giải mã biệt danh thú vị của ông Tập Cận Bình

Cá tính đặc trưng của lãnh đạo là yếu tố không thể thiếu tại mỗi quốc gia. Đối với Trung Quốc, điều đó là nhân tố trọng yếu, và ông Tập Cận Bình cũng có biệt danh của riêng mình.

Trong bài báo, Guan miêu tả ông Tập Cận Bình đã làm mọi việc "một cách nhanh nhẹn và tràn đầy năng lượng".

Phóng viên của Shanghai Observer đã dẫn lại những gì mà ông Tập nói trong cuộc gặp gỡ với các nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc ở Nga, nhân chuyến thăm Moscow hồi năm ngoái rằng: "Người ta nói rằng đau khổ thường đi cùng với hạnh phúc, nhưng tôi tìm thấy niềm hạnh phúc khi kiệt sức", để khẳng định, tinh thần đó cũng là những gì mà ông Tập thể hiện trong một ngày làm việc ở trong nước.

Trước đó, Tân Hoa Xã cũng lần đầu tiên đăng tải những thông tin và hình ảnh chi tiết về một ngày làm việc của ông Tập, kể từ sau khi ông lên nắm quyền, và khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên trước động thái này.

SCMP dẫn lời các nhà phân tích cho rằng, chiến lược tuyên truyền mới này của Trung Quốc nhằm đưa hình ảnh của ông Tập tới gần hơn nữa với người dân và giành được sự ủng hộ rộng rãi từ công chúng.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại