1001 chiêu "nịnh" dân của quân đội Thái Lan

Sau khi chứng kiến một cuộc đảo chính quân sự tại thủ đô, dân Thái Lan đang được khuyến khích hãy vui vẻ, bắt đầu từ việc được cắt tóc miễn phí, DailyMail đưa tin.

Các lãnh đạo quân đội, những người vừa lên nắm quyền ở Bangkok cách đây vài tuần, cho biết, khuấy động tâm trạng vui vẻ ở nước này hiện là ưu tiên hàng đầu và họ muốn khôi phục danh hiệu "Mảnh đất của những nụ cười" của Thái Lan.

Hiện, chính quyền quân sự - còn được biết tới dưới cái tên Hội đồng quốc gia vì hòa bình và trật tự, đã ra lệnh tiến hành một loạt sự kiện gồm dọn dẹp đường phố, tổ chức các buổi hòa nhạc của các ban nhạc quân đội và cắt tóc miễn phí cho dân chúng.

Chương trình trên do tổng tư lệnh quân đội - Tướng Prayuth Chan-ocha nêu ra trong một bài phát biểu toàn quốc, trang web Thời báo Samui cho hay.

Vạch ra tầm nhìn cho đất nước, gồm cả ba tháng hòa giải dân tộc và cải tổ hiến pháp, tướng Chan-ocha nói: "Người dân Thái, như tôi, có lẽ đã không còn vui vẻ trong 9 năm qua, nhưng từ 22/5, Thái là một nơi vui vẻ".

Binh sĩ ở tỉnh Saraburi hiện đã được lệnh tiến hành "Ngày đại dọn dẹp" quanh Quảng trường Chiến thắng ở trung tâm Bangkok, nơi gần đây là địa điểm biểu tình chống đảo chính.

Theo trang web trên, quân đội cho biết, những động thái trên là nhằm đem lại "vẻ đẹp và sự sạch sẽ lại cho người dân".

Hiện, các binh sĩ tạm thời đổi súng lấy guitar, bàn phím piano và trống trong các buổi hòa nhạc miễn phí.

Người dân được mời các món tráng miệng và cắt tóc miễn phí trong các sự kiện âm nhạc

Hội đồng quốc gia vì hòa bình và trật tự còn dự định thực hiện một chương trình truyền hình hàng tuần nhằm giúp người dân nắm rõ những động thái của họ khiến dân chúng vui hơn.

Một phát ngôn viên quân đội cho hay: "Chương trình đó sẽ giải thích những việc làm của Hội đồng quốc gia vì hòa bình và trật tự cũng như trả lời các câu hỏi của dân chúng".

Tướng Prayuth Chan-ocha đã lên nắm quyền vào ngày 22/5 sau một cuộc đảo chính quân sự. Kể từ đó, vị tướng này đã tiến hành một cuộc đàn áp để bịt miệng những người bất đồng chính kiến và lực lượng áo đỏ ủng hộ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và anh trai là cựu tỷ phú Thaksin Shinawatra.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại