Quay xe lại Việt Nam, BMW đánh giá thị trường tiềm năng tăng trưởng dài hạn

PHAN KA |

4 mẫu xe được ưa chuộng nhất của thương hiệu xe sang xứ Baravia là dòng sedan 3 và 5 Series và dòng gầm cao X3, X5 sẽ được lắp ráp tại đối tác của BWM tại Việt Nam, công ty CP ô tô Trường Hải…

Thông tin này đã được các fan của BMW tại Việt Nam đón đợi từ lâu, khi Trường Hải tiếp nhận quyền phân phối các sản phẩm BMW tại Việt Nam từ công ty Euro Auto từ đầu năm 2018, nay mới chính thức được Tập đoàn BMW thông báo hôm 5/12 vừa qua. Như vậy, lòng vòng đi qua gần 2 thập kỷ, thương hiệu từng nằm trong "tứ quý xe" của người Việt (nhất Mẹc nhì Bi…) mới có thể trở lại mục tiêu ban đầu.

Trong quá khứ, hai mẫu sedan 3 và 5 Series từng được lắp ráp tại liên doanh ô tô Hoà Bình từ năm 1994 và tới năm 2005 thì dây chuyền này đóng cửa vì kinh doanh không hiệu quả. Năm 2007 BMW trở lại thị trường qua kênh phân phối của công ty Euro Auto dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc 100%, nhưng tới năm 2016 kênh này lại "đứt" vì sai phạm thuế, cho tới khi quyền này được trao lại cho Trường Hải.

Quay xe lại Việt Nam, BMW đánh giá thị trường tiềm năng tăng trưởng dài hạn - Ảnh 1.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch công ty CP ô tô Trường Hải, và ông Michael Nikolaides, Phó chủ tịch cấp cao của BMW

Việc trao quyền lắp ráp 4 mẫu xe động cơ đốt trong cho đối tác Việt Nam được đại diện tập đoàn BMW gọi là "một cột mốc quan trọng đối với Tập đoàn BMW tại Châu Á Thái Bình Dương để tìm cách tăng cường dấu ấn địa lý của mình trong khu vực".

Michael Nikolaides, Phó chủ tịch cấp cao của BMW cũng khẳng định: "Thị trường Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng dài hạn và chúng tôi rất vui với quyết định cùng Trường Hải lắp ráp một số mẫu xe phổ biến nhất của chúng tôi".

Như vậy Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 6 ở châu Á lắp ráp BMW, tuy nhiên chỉ có nhà máy tại Thái Lan và Ấn Độ do tập đoàn BMW đầu tư, nhà máy tại Trung Quốc là liên danh, còn tại Indonesia, Malaysia và Việt Nam do đối tác địa phương đầu tư.

Có thể đây là bước chuyển khôn ngoan của nhà sản xuất xe Đức khi dải sản phẩm động cơ đốt trong đang thu hẹp dần tại các nhà máy ở châu Âu và Mỹ. BMW mới công bố đã bán được 128.196 xe BMW và MINI thuần điện trong 9 tháng đầu năm 2022, tăng hơn gấp đôi doanh số so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó khẳng định mối quan tâm hàng đầu của tập đoàn sẽ là các dòng xe thuần điện.

Quay xe lại Việt Nam, BMW đánh giá thị trường tiềm năng tăng trưởng dài hạn - Ảnh 4.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại