Xu hướng phát triển máy bay quân sự Nga - Mỹ qua 18 bức ảnh

Quốc Việt |

(Soha.vn) - Cùng tham quan buồng lái của một số loại máy bay quân sự phổ biến của cả Nga và Mỹ.

Buồng lái của máy bay cường kích Su-24M. Hệ thống điện tử theo công nghệ analog vẫn là chủ đạo của dòng máy bay này.
Buồng lái của máy bay cường kích Su-24M. Hệ thống điện tử theo công nghệ analog vẫn là chủ đạo của dòng máy bay này.
Buồng lái của cường kích A-10 của Mỹ, có thể nhận thấy hệ thống điện tử đã được số hóa một phần với các màn hình hiển thị LCD đa chức  năng.

Buồng lái của cường kích A-10 của Mỹ. Có thể nhận thấy hệ thống điện tử đã được số hóa một phần với các màn hình hiển thị LCD đa chức năng.

Buồng lái của tiêm kích MiG-29 dày đặc các loại đồng hồ hiển thị đặc trưng của công nghệ analog.
Buồng lái của tiêm kích MiG-29 dày đặc các loại đồng hồ hiển thị đặc trưng của công nghệ analog.
Buồng lái chiếc F-14 Tomcat của Mỹ được sản xuất trước chiếc MiG-29 của Nga nhưng đã có hệ thống điện tử hàng không số hóa một phần.

Buồng lái chiếc F-14 Tomcat của Mỹ có hệ thống điện tử hàng không số hóa một phần.

Buồng lái của máy bay tiêm kích Su-30MKK xuất khẩu cho Trung Quốc. Hệ thống điện tử đã được số hóa một phần với 2 màn hình LCD đa chức năng.

Buồng lái của máy bay tiêm kích Su-30MKK xuất khẩu cho Trung Quốc. Hệ thống điện tử đã được số hóa một phần với 2 màn hình LCD đa chức năng.

Buồng lái chiếc tiêm kích F-15E thế hệ 4,5 đã được số hóa hoàn toàn.

Buồng lái chiếc tiêm kích F-15E đã được số hóa hoàn toàn.

Buồng lái tiêm kích Su-33 hoạt động trên tàu sân bay vẫn sử dụng hệ thống điện tử hàng không theo công nghệ analog.

Buồng lái tiêm kích Su-33 hoạt động trên tàu sân bay sử dụng hệ thống điện tử hàng không theo công nghệ analog.

Trong khi đó tiêm kích có cùng vai trò là F/A-18 của Mỹ đã được số hóa hoàn toàn.

Buồng lái của F/A-18 của Mỹ đã được số hóa hoàn toàn.

Đến tiêm kích Su-35 người Nga mới có hệ thống điện tử hàng không số hóa hoàn toàn.

Tiêm kích Su-35 với buồng lái trang bị hệ thống điện tử hàng không số hóa hoàn toàn.

Buồng lái tiêm kích thế hệ 5 F-22 Raptor của Mỹ đỉnh cao của công nghệ điện tử hàng không số hóa.
Buồng lái tiêm kích thế hệ 5 F-22 Raptor của Mỹ đỉnh cao của công nghệ điện tử hàng không số hóa.
Buồng lái của tiêm kích thế hệ 5 PAK FA T-50. Đến thế hệ tiêm kích này có vẽ như người Nga đã bắt kịp Mỹ trong công nghệ điện tử hàng không kỹ thuật số.

Buồng lái của tiêm kích thế hệ 5 PAK FA T-50 trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số.

Buồng lái kiểu analog đặc trưng của máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS.
Buồng lái kiểu analog đặc trưng của máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS.
Buồng lái máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ vẫn sử dụng công nghệ analog như Tu-95 của Nga.
Buồng lái máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ vẫn sử dụng công nghệ analog như Tu-95 của Nga.
Buồng lái của máy bay ném bom chiến lược mới nhất của Nga Tu-160 vẫn dựa trên nền tảng công nghệ analog.

Buồng lái của máy bay ném bom chiến lược mới nhất của Nga Tu-160 dựa trên nền tảng công nghệ analog.

Buồng lái máy bay ném bom chiến lược B-1 Lancer của Mỹ có cùng thời gian phát triển với Tu-160 nhưng đã được trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số.

Buồng lái máy bay ném bom chiến lược B-1 Lancer của Mỹ trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số.

Buồng lái kỹ thuật số tối tân của máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 Spirit của Mỹ.
Buồng lái kỹ thuật số tối tân của máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 Spirit của Mỹ.
Buồng lái phía trước của trực thăng tấn công Mi-24 của Nga chi chít những đồng hồ hiển thị đặc trưng của công nghệ analog.
Buồng lái phía trước của trực thăng tấn công Mi-24 của Nga chi chít những đồng hồ hiển thị đặc trưng của công nghệ analog.
Còn đây là buồng lái số của trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ.

Buồng lái số hiện đại của trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại